Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và bão Hạ Long đang diễn biến phức tạp

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và bão Hạ Long đang diễn biến phức tạp

Theo bản tin mới nhất từ trang dự báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản, bão Hạ Long là một cơn bão mạnh, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây cùng với đó là tình hình áp thấp nhiệt đới cũng ngày một mạnh lên gần phía Đông đảo Luzon Philippines.

31/07/2014 11:32 AM
1,554

Bão Hạ Long là một cơn bão mạnh, đang di chuyển theo hướng Tây, sức gió vùng gần tâm bão giật tới 180km/h. Theo bản tin mới nhất từ trang dự báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản, bão Hạ Long là một cơn bão mạnh, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển 15km/h, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão khoảng 35m/s (tức 126km/h), gió giật 50m/s (tức 180km/h).

Sơ đồ dự báo hướng di chuyển của bão Hạ Long và áp thấp nhiệt đới trong 5 ngày từ 31/7 đến 4/8. Vị trí số 11 là bão Hạ Long, phía trên là áp thấp nhiệt đới 

Dự báo vào lúc 20h ngày 31/7, vị trí cơn bão Hạ Long vào khoảng 14.7 độ Vĩ Bắc và 141.1 độ Kinh Đông, ở phía Đông của Philippines. Trong khi đó, một áp thấp nhiệt đới khác gần phía Đông đảo Luzon - Philippines cũng đang mạnh lên.

Trên biển, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 17 – 20 độ vĩ Bắc với đới gió Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Vùng biển từ Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tuyết Nhung (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý