Áp thuế mới cho xi măng xuất khẩu: Bộ Tư pháp yêu cầu có hướng dẫn cụ thể

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Áp thuế mới cho xi măng xuất khẩu: Bộ Tư pháp yêu cầu có hướng dẫn cụ thể

Vừa qua, Cục quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, đã có công văn đề nghị Bộ Tài Chính có những chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể đối với TCHQ về mức thuế xuất khẩu xi m

15/06/2017 05:09 AM
67

Vừa qua, Cục quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, cơ quan trực thuộc Bộ Tư Pháp đã có công văn gửi tới Bộ Tài Chính đề nghị Bộ này có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể đối với Tổng cục Hải quan.

Ngày 1/6, Cục quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật đã có công văn số 1856/BTP-QLXLVPHC&TDTHPL (gọi tắt là công văn số 1856) gửi Bộ Tài chính, báo Đời sống & Pháp luật, Hiệp hội hội xi măng Việt Nam và các ban ngành, đoàn thể khác có liên quan. Công văn này đề nghị Bộ Tài chính theo dõi, tổng hợp và đưa ra những phương án cần thiết, kịp thời đối với trường hợp áp dụng thuế suất 5%  với xi mặng xuất khẩu. Theo đó, công văn 1856 yêu cầu:

- Bộ Tài chính chỉ đạo các đơn vị chức năng theo dõi tình hình thi hành pháp luật đối với việc hướng dẫn áp dụng pháp luật của Tổng cục Hải quan liên quan tới việc áp thuế suất 5% cho xi măng xuất khẩu theo như phản ánh của Báo Đời sống và Pháp luật.

-  Thông báo bằng văn bản kết quản tình hình thi hành pháp luật đối với vụ việc nêu trên về Bộ Tư pháp trước ngày 10/06/2017 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định tại nghị định số 59/2012/NĐ-CP.

Trước đó, ngày 18/5, Ủy ban tài chính của Quốc hội cũng có công văn chính thức (số 504/UBTCNS14) đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo tổng cục Hải quan dừng việc yêu cầu doanh nghiệp những giấy tờ không phù hợp với quy định của pháp luật về thuế như: Bản cam kết về giá trị tài nguyên khoáng sản cộng với chi phí năng lượng của mặt hàng xi măng chiếm dưới 51% giá thành sản phẩm xi măng; Bản cam kết kế toán về tỷ lệ tài nguyên khoáng sản cộng với chi phí năng lượng của mặt hàng xi măng chiếm dưới 51% giá thành sản phẩm xi măng đó của năm trước đó liền kề. Giải thích cho sự bất hợp lý của những loại giấy tờ trên cũng như việc áp dụng thuế suất khẩu đối với mặt hàng xi măng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý