Apple bác bỏ cáo buộc đe dọa an ninh Trung Quốc

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

Apple bác bỏ cáo buộc đe dọa an ninh Trung Quốc

Tập đoàn sản xuất máy tính và điện thoại Apple của Mỹ hôm 127 đã bác bỏ cáo buộc mà đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa ra trước đó rằng chức năng thu thập dữ liệu định vị trong điện thoại iPhone có thể đe dọa đến an ninh quốc gia Tung Quốc.

29/07/2014 04:39 PM
899

Apple bác bỏ cáo buộc của  CCTV  về việc hãng này dùng phần mềm định vị trên điện thoại để theo dõi khách hàng ở Trung Quốc

CCTV cáo buộc Apple dùng chức năng này để theo dõi người sử dụng và cho rằng điều đó có thể được xem là một nguy cơ đối với an ninh quốc gia của Trung Quốc.

Theo CCTV, chức năng cập nhật thường xuyên vị trí của điện thoại iPhone có thể thu thập dữ liệu của người sử dụng ngay cả khi chức năng này đang ở chế độ tắt.

“Việc truy cập những dữ liệu này có thể giúp Apple nắm được sâu hơn tình hình ở Trung Quốc và thậm chí là xâm nhập “bí mật quốc gia’ của nước này”- CCTV cáo buộc.

Phản ứng lại,  Apple khẳng định họ không theo dõi người sử dụng điện thoại ở Trung Quốc và họ cũng không làm việc cho bất kỳ cơ quan chính phủ nào của Mỹ.

“Apple không theo khách hàng của mình  cũng không bao giờ làm thế và chưa bao giờ có ý định làm những việc như vậy. Công ty chúng tôi cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của tất cả khách hàng của mình”- tuyên bố của Apple khẳng định.

Hãng Apple cho biết chức năng này nhằm xác định vị trí cụ thể của khách hàng để cung cấp các dịch vụ cá nhân cho họ. Dữ liệu định vị được bảo vệ tuyệt đối và chỉ khi chính người sử dụng nhập đúng mật mã của mình thì họ mới có thể tìm thấy dữ liệu được thu thập ngay trên điện thoại của họ.

Tuyên bố của hãng Apple khẳng định người sử dụng điện thoại iPhone cũng chính là người kiểm soát và sử dụng mọi dữ liệu định vị được thu thập trên điện thoại của họ.

Theo Tuoitre.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý