Apple bắt tay Samsung sau những tranh cãi 'nảy lửa'

suachuangot suachuangot @suachuangot

Apple bắt tay Samsung sau những tranh cãi 'nảy lửa'

Cái bắt tay giữa hai đại gia ngành công nghệ là một thông điệp không mấy dễ chịu với các tập đoàn công nghệ khác trên thế giới.

02/05/2015 09:34 PM
790

   - Ảnh 1

Apple hợp tác với Samsung để nâng sức cạnh tranh?

Mối quan hệ giữa Apple và Samsung Electronics đang được hâm nóng sau cuộc chiến được Steve Jobs khởi xướng vài năm trước. Nó khiến hai đồng minh một thời đi đến chỗ phải chấm dứt các hợp đồng cung cấp hấp dẫn để lao vào những cuộc chiến pháp lý "ngốn tiền".

Tuy nhiên, thời thế khiến sự cạnh tranh khốc liệt của hai "ông lớn" ngành công nghệ có thể sẽ biến thành sự hợp tác tất yếu.

Trong tháng 8/2014, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã bắt đầu "hòa giải" tranh cãi về các vấn đề liên quan tới bằng sáng chế với Samsung và hai tập đoàn lại bắt tay hợp tác.

Do đó, Samsung sẽ sản xuất chip cho iPhone thế hệ tiếp theo. Cụ thể, hãng công nghệ Hàn Quốc đã lên kế hoạch giành 14 tỷ USD ngân sách cho các nhà máy và thiết bị mới, nhằm đáp ứng vị khách hàng mới này.

Sự hợp tác này không những khiến mối căng thẳng được hóa giải mà còn giúp hai bên đều có lợi. Samsung nhận được một hợp đồng lớn nhằm lấp đầy chỗ trống doanh thu khi lợi nhuận trong mảng di động đang "chững" lại, trong khi đó, Apple sẽ được tiếp cận một trong những dây chuyện sản xuất chip lớn và tinh vi nhất trên thế giới, từ đó giúp họ duy trì vị thế cạnh tranh của mình.

Dù đang mất thị phần smartphone cao cấp vào tay Apple, đại gia điện tử Hàn Quốc vẫn là hãng sản xuất linh kiện điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới cho đến năm 2014. Apple đứng ở vị trí thứ 2. Theo hãng nghiên cứu Gartner, hai hãng này đóng góp khoảng 17% khoản chi cho chip nhớ toàn cầu. Mặt khác, Apple và Samsung cũng đóng góp 40% số smartphone bán ra trên thế giới.

Nói cách khác, "cái bắt tay" giữa hai đại gia ngành công nghệ là một thông điệp không mấy dễ chịu với các tập đoàn công nghệ trên thế giới.

Kiều Hương

Theo Bloomberg

Video tham khảo:

 

Samsung Galaxy S6 Và iPhone 6 đọ cảm ứng vân tay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý