Apple đứng ngồi không yên với doanh số Galaxy S6

suachuangot suachuangot @suachuangot

Apple đứng ngồi không yên với doanh số Galaxy S6

Apple quan ngại Samsung sẽ khó cung cấp đủ bộ vi xử lý A9 cho iPhone mới, do doanh số tốt ngoài dự đoán của bộ đôi Galaxy S6.

19/04/2015 03:08 PM
1,176

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Samsung Galaxy S6 và S6 Edge có doanh số tốt hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích và Samsung. Điều này nhiều khả năng sẽ làm ảnh hưởng đến việc cung ứng bộ vi xử lý A9 cho iPhone thế hệ tiếp theo.

Bộ đôi S6 và S6 Edge nhiều khả năng sẽ là sản phẩm thành công nhất từ trước đến nay của dòng Galaxy. Theo ông Kuo, nếu nhu cầu của thị trường còn lớn thì việc sản xuất chip A9 sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu đối với Samsung.

Theo Korea Times, lãnh đạo Samsung kỳ vọng hãng sẽ bán được hơn 70 triệu máy Galaxy S6, S6 Edge. Hơn một nửa trong số đó là S6 Edge. Samsung đang gặp khó khăn trong khâu sản xuất màn hình cong do không dự đoán tốt nhu cầu của thị trường.

Galaxy S6 đang đe dọa doanh số của iPhone 6 và 6 Plus. Ảnh: PhoneArena.

Báo cáo của KGI chỉ ra rằng, Samsung là nhà cung cấp chủ lực chip bán dẫn 14-nanometer cho thế hệ iPhone tiếp theo. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, Apple được cho là đang tìm nguồn cung ứng khác cho bộ vi xử lý A9.

Quý I/2015, Apple đã đạt được doanh thu cao kỷ lục là 74,6 tỷ USD, lợi nhuận ròng 18 tỷ USD với 74,5 triệu chiếc iPhone được bán ra. Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán, bộ đôi S6 sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số của iPhone trong nửa cuối năm nay.

Ming-Chi Kuo là một trong những nhà phân tích dự đoán chính xác về chuỗi cung ứng, sản phẩm chiến lược cũng như công nghệ mà Apple quan tâm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý