Apple Music sẽ sử dụng nhạc có trả tác quyền

moclan05 moclan05 @moclan05

Apple Music sẽ sử dụng nhạc có trả tác quyền

Đây là một trong số rất ít lần đại gia cứng đầu Apple chịu thỏa hiệp. Điều này cũng chứng tỏ Apple quyết tâm thu phục cả đối tác, người dùng cũng như khách hàng của họ.

01/07/2015 11:05 AM
947

Được biết, Apple bắt đầu gia nhập thị trường stream nhạc với ứng dụng Apple Music sau khi mua lại Beats - hãng sản xuất thiết bị âm thanh và cung cấp các dịch vụ âm nhạc nổi tiếng với giá 3 tỷ USD. Bước đi mới này của Apple được dự báo sẽ gây khó khăn cho các đối thủ lớn cùng cạnh tranh mảng dịch vụ âm nhạc này là Spotify, Tidal và Pandora.

Tuy nhiên, gần đây Apple cũng gặp khá nhiều chỉ trích liên quan đến việc không chi trả tác quyền cho các nghệ sĩ và nhà sản xuất, do những thiếu sót trong chính sách mà hãng này áp dụng cho Apple Music - một d��ch vụ stream nhạc cho phép người dùng nghe bất cứ bài hát nào có mặt trong thư viện iTunes đồ sộ của Apple.

Một trong những gương mặt chỉ trích khá kịch liệt là Taylor Swift. Lúc đầu “Công chúa nhạc đồng quê” nhất mực từ chối đưa các ca khúc của cô lên thư viện iTunes của Apple, bởi cô cho rằng hãng này thật bất công khi không trả bất cứ đồng doanh thu nào cho các nghệ sĩ trong 3 tháng đầu thử nghiệm Apple Music.

Apple Music 1

Apple Music đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ông trùm công nghệ
khổng lồ Apple trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ âm nhạc trực tuyến

Taylor mạnh mẽ lên tiếng trên tài khoản Twitter của cô có tới 60 triệu người hâm mộ theo dõi: “Chúng tôi không yêu cầu Apple miễn phí nhạc cho iPhone. Đừng yêu cầu chúng tôi cấp nhạc không công nữa… Đừng phụ những tình cảm yêu mến và trân trọng mà chúng tôi đã dành cho các bạn.”

Sau khi nhận được thông điệp từ các nghệ sĩ, đặc biệt là nữ ca sỹ nổi tiếng Taylor Swift, giám đốc phụ trách dịch vụ âm nhạc của Apple đã ra quyết định trả tiền tác quyền cho các nghệ sĩ, bao gồm cả tiền thu được ở giai đoạn thử nghiệm Apple Music miễn phí.

Các chuyên gia công nghệ đều cho rằng đây là một trong những quyết định mang tính chất thỏa hiệp hiếm hoi mà Apple đưa ra. Điều này chứng tỏ Apple đang rất quyết tâm thu phục cả đối tác, người dùng cũng như khách hàng của họ. Đây cũng được cho là một quyết định thông minh.

Trong khi đó, hành động của Taylor Swift lại nhận về nhiều ý kiến khen chê trái chiều: Có người nói cô dũng cảm vì biết đứng lên đấu tranh bảo vệ quyền lợi của bản thân và đồng nghiệp, có người lại bóng gió ám chỉ nữ ca sỹ xinh đẹp là kẻ đạo đức giả.

Apple Music 0

Taylor Swift là một trong những nghệ sĩ mạnh mẽ lên tiếng và gây ảnh hưởng lớn
tới quyết định chi trả tác quyền âm nhạc cho các nghệ sĩ của Apple Music

Chả là ngay sau khi có công bố thỏa hiệp từ phía Apple, Taylor Swift đã quyết định cho đăng album mới nhất của cô - “1989” - lên kho nhạc trực tuyến của Apple để phục vụ cộng đồng người yêu nhạc sử dụng Apple Music của hãng công nghệ mà cô và các nghệ sĩ yêu thích. Dù thế nào chăng nữa, hành động của Taylor Swift cũng đã có tác động không nhỏ tới quyết định chi trả tác quyền cho nghệ sĩ của Apple trong thời gian gần đây.

Dự kiến, Apple sẽ chính thức khai thác Apple Music vào ngày 30/6 tới, trùng thời điểm ra mắt hệ điều hành iOS 8.4. Hiện tại, Apple cho phép người dùng đã đăng ký sử dụng Apple Music được thử nghiệm miễn phí ứng dụng này trong 3 tháng đầu, sau đó khách hàng sẽ phải trả một mức phí vào khoảng 9,99 USD/tháng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý