Apple, Samsung, HTC vì sao đứng trước nguy cơ bị cấm bán tại Đài Loan?

suachuangot suachuangot @suachuangot

Apple, Samsung, HTC vì sao đứng trước nguy cơ bị cấm bán tại Đài Loan?

Apple, Samsung, HTC đứng trước nguy cơ bị cấm bán tại Đài Loan vì bị cáo buộc theo dõi người dùng.

08/12/2014 05:32 AM
1,389

Mới đây, Ủy ban Truyền thông quốc gia Đài Loan (NCC) đã công bố kết quả sơ bộ cuộc điều tra được tiến hành từ tháng 8 về vấn đề bảo vệ quyền riêng tư đối với người sử dụng điện thoại di động ở nước này. Theo đó, danh sách vi phạm có cả những "ông lớn" trong làng điện thoại như Apple, Samsung, Sony hay HTC.

Cụ thể, cuộc điều tra được tiến hành trên 12 smartphone phổ biến của các hãng trên hiện được bán tại Đài Loan. Kết quả chỉ ra rằng những mẫu máy này đều có dấu hiệu thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, sau đó gửi về máy chủ đặt tại nước ngoài của các hãng sản xuất nói trên.

Xiaomi là nguyên nhân bắt đầu cho cuộc điều tra diện rộng về việc xâm phạm quyền riêng tư đối với người dùng tại Đài Loan Tuy nhiên các hoạt động thu thập này đều không có cảnh bảo tới người sử dụng điện thoại, theo Ủy ban điều này vi phạm nghiêm trọng luật pháp của Đài Loan. Cuộc điều tra vẫn sẽ được tiếp tục và thông tin cụ thể cũng sẽ được công bố rộng rãi.

 - Ảnh 1

Được biết cuộc điều tra này bắt nguồn từ những cáo buộc cho rằng các sản phẩm của Xiaomi đang âm thầm thu thập dữ liệu của người dùng Đài Loan. Trong danh sách vi phạm trên cũng có tên của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này.

Phát ngôn viên của NCC, Yu Hsiao-cheng cho biết: “Các công ty phải thông báo cho người dùng về việc thu thập dữ liệu cá nhân và gửi nó đến nơi khác. Luật pháp Đài Loan quy định rất nghiêm ngặt vấn đề này”.

Cũng theo Ủy ban Truyền thông quốc gia Đài Loan, các hãng sản xuất smartphone cho thị trường nước này sẽ có thời gian để điều chỉnh lại thiết bị của mình sao cho không vi phạm quy định về quyền riêng tư. Nếu không tuân thủ, các hãng sẽ bị phạt hành chính với số tiền lên đến hơn 6 triệu USD hoặc bị cấm bán sản phẩm.

Như vậy, dòng sản phẩm iPhone đình đám của Apple đang phải đối mặt với nguy cơ bị cấm bán tại Đài Loan. Thông tin này không khiến dư luận bất ngờ. Bởi trước đó, các sản phẩm của Apple đã bị cáo buộc theo dõi người dùng ở Mỹ. iPhone, iPad cũng đang phải đối diện với nguy cơ cấm bán tại Nga và Trung Quốc với lý do tương tự. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh HTC vừa để mất sân nhà vào tay Apple khi thị phần của iPhone đã vươn lên vị trí số dẫn đầu tại Đài Loan trong tháng 10 khiến nhiều người không khỏi đặt ra câu hỏi: Phải chẳng trước tình cảnh “nguy ngập” của HTC khi thị phần liên tục bị thu hẹp trên thị trường smartphone thế giới, nay lại để mất sân nhà vào tay đối thủ, NCC đã phải ra tay “trợ giúp” để cứu HTC?

Hiện các hãng smartphone bị nêu tên trong danh sách trên chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý