Apple sẽ ra mắt 2 chiếc iPad mới vào tháng 10 tới?

suachuangot suachuangot @suachuangot

Apple sẽ ra mắt 2 chiếc iPad mới vào tháng 10 tới?

Theo tờ The Daily Dot ngày 21/10 sắp tới Apple sẽ giới thiệu iPad mới và OS X Yosemite.

20/09/2014 01:34 PM
2,180

Vào ngày 09/09 vừa qua Apple đã chính thức giới thiệu với thế giới hai chiếc iPhone 6, iPhone 6 Plus và Apple Watch cùng những công nghệ mới đi kèm. Mới đây đã xuất hiện thông tin Apple sẽ giới thiệu iPad mới và OS X Yosemite và ngày 21/10 sắp tới.

Năm ngoái, Apple đã tổ chức sự kiện iPad vào ngày 22/10. Vì thế, nếu Apple vẫn duy trì kế hoạch ra mắt iPad như truyền thống, thông tin The Daily Dot đưa ra là đúng sự thật.

Tờ The Daily Dot chỉ thông báo hai mẫu iPad mới được ra mắt trong ngày 21/10 là phiên bản nâng cấp của iPad Air và iPad Mini màn hình Retina chứ không nhắc đến kế hoạch ra mắt iPad màn hình lớn hơn: 12,9 inch với tên gọi iPad Pro.

Bên cạnh kế hoạch ra mắt hai mẫu iPad mới, Apple còn công bố sự có mặt của hệ điều hành OS X Yosemite dành cho Mac và Macbook. Được biết, hệ điều này đã được Apple giới thiệu tại Hội nghị WWDC 2014 được tổ chức vào tháng 6 vừa qua.

Trước đó, thông tin trên Bloomberg cho biết, iPad mới sẽ có màn hình 9,7 inch trong khi phiên bản iPad Mini thế hệ tiếp theo sẽ có màn hình 7,9 inch, bộ xử lý A8 nhanh hơn, màn hình chống chói và cảm biến dấu vân tay Touch ID. Cũng có thông tin rất có thể mẫu iPad mới của Apple là thế hệ tiếp theo của iPad Air.

Ngoài sản phầm iPad mới, cũng có thể Apple sẽ tung ra OS X Yosemite mà trước đây đã được Apple giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển vào tháng sáu vừa qua. Theo The Daily Dot, Yosemite sẽ được phát hành ngay sau khi sự kiện tháng mười diễn ra, tương tự như việc phát hành OS X Mavericks chỉ sau khi kết thúc sự kiện cùng thời điểm vào năm ngoái.

 - Ảnh 1

Sẽ có  2 chiếc iPad được giới thiệu vào sự kiện của Apple trong tháng 10?

Có 1 hay 2 chiếc iPad?

Nhiều người băn khoăn rằng, liệu Apple sẽ có cho ra mắt thêm một phiên bản mới của iPad mini hay chỉ tập trung vào cải thiện duy nhất một thiết bị iPad.

Chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, Ming-Chi Kuo mới đây cho rằng : “ Việc phân bổ nguồn lực cho hai thiết bị sẽ ảnh hưởng nhiều đến iPad mini thế hệ mới vì thế việc cho ra mắt hai chiếc iPad trong năm nay là rất mong manh. Ngoài ra, iPad mới nhiều khả năng sẽ không có thêm một phiên bản màn hình 12,9 inch như nhiều dự đoán của giới công nghệ. Với những lý do trên Apple sẽ chỉ cho ra mắt một phiên bản nâng cấp của iPad Air mà thôi”.Theo nhận định trên thì nhiều khả năng Apple sẽ chỉ cho ra mắt một bản nâng cấp cho iPad Air mà không giới thiệu thêm một thế mới của iPad mini tuy nhiên nhận định này đã bị bác bỏ ngay lập tức.

Theo Bloomberg, việc sản xuất iPad mới đang được tiến hành và Apple sẽ nhanh chóng đưa ra thị trường thiết bị này ngay trong tháng 10 đồng thời sẽ kịp cho ra mắt một phiên bản mới của iPad Mini trong những tháng sau đó. Đã có rất nhiều thông tin về sự góp mặt của iPad mới cùng với thời điểm mà iPhone 6 và iPhone 6 Plus trình làng, song, điều này đã không xảy mà hay vào đó là sự xuất hiện của Apple Watch cùng hệ thống thanh toán di động mới.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý