Argentina 1-0 Bỉ: Messi âm thầm, Argentina phá dớp

ronandinho ronandinho @ronandinho

Argentina 1-0 Bỉ: Messi âm thầm, Argentina phá dớp

Không bùng nổ như 4 trận đã qua, trước Bỉ, Messi đã chấp nhận hy sinh để trở thành một cầu thủ điều tiết lối chơi. Nhưng không vì thế mà chiến thắng của Argentina không mang dấu ấn của “số 10”. Anh đã gián tiếp góp công vào bàn thắng duy nhất.

06/07/2014 09:12 AM
899

Trước vòng bán kết, Messi một mình kéo cả Argentina đi lên. 4 trận đấu, trận nào anh cũng được bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Ngoài ra, anh còn là tác giả của 4/6 bàn thắng cho đội bóng xứ Tango, đồng thời thực hiện 1 đường kiến tạo giúp Di Maria ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8. Có thể khẳng định, Messi là Argentina và ngược lại. Nghĩa là, thành công hay thất bại của “La Albiceleste” phụ thuộc rất nhiều vào “số 10”.

 - Ảnh 1

Higuain ăn mừng bàn thắng duy nhất

Bước vào trận đấu với Bỉ, có lẽ đoán trước đối thủ sẽ chăm sóc kỹ lưỡng Messi, thậm chí cắt cử vài người theo sát tiền đạo của Barcelona, nên HLV Sabella đã chủ động thay đổi vai trò của Messi. Theo đó, ông yêu cầu “La Pulga” lùi xuống đá thấp như một “nhạc trưởng” điều tiến lối chơi, đồng thời bố trí Higuain chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Không chơi ở vị trí mũi nhọn, nhưng chẳng sao cả, Messi vẫn làm tốt nhiệm vụ được giao. Anh cầm bóng, ban chuyền và thậm chí nhiều lúc còn tham gia phòng ngự. Trong một tình huống cướp được bóng từ giữa sân, Messi nhanh chóng khởi phát bàn mở tỷ số cho Argentina. Một đường chuyền chọc khe cho Di Maria và rồi tiền vệ này có đường căng ngang khó chịu trước khi Higuain tận dụng sai lầm của hậu vệ Bỉ để mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng ngay từ phút thứ 8, Argentina dễ đá hơn hẳn. Họ chủ động giảm nhiệt độ, lùi về và triển khai chiến thuật phòng ngự phản công. Với Messi ở tuyến giữa và làm nhiệm vụ điều tiết, đội bóng áo sọc xanh-trắng đã chơi đầy đĩnh đạc, giảm thiếu tối đa những pha tấn công dồn dập của Bỉ. Càng về cuối trận, sức ép mà Bỉ tạo ra càng lớn, nhưng Argentina vẫn đứng vững.

90 phút khép lại với tỷ số 1-0 và Argentina lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 1990. Messi và các đồng đã tiến gần hơn tới giấc mơ lên đỉnh thế giới. Ngược lại, thế hệ tài năng của Bỉ có lẽ cần thêm thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm. 4 năm nữa, họ sẽ là một thế lực đáng gờm.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý