Arsenal 1-2 M.U: Thắng may, ‘Quỷ’ trở lại tốp 4

beck beck @beck

Arsenal 1-2 M.U: Thắng may, ‘Quỷ’ trở lại tốp 4

Tình huống đá phản của Gibbs, pha phản công và xục bóng tinh tế của Rooney đã giúp M.U đánh bại Arsenal 21 ngay tại Emirates. Một trận đấu mà “Quỷ đỏ” đã phải dựa nhiều vào sự xuất sắc của De Gea và cả sự may mắn.

23/11/2014 08:02 AM
490

Giữa tuần qua, David de Gea dính chấn thương ngón tay khi tập luyện cùng ĐT Tây Ban Nha. HLV Louis van Gaal và các CĐV M.U thực sự lo lắng. Nên nhớ, thủ thành 23 tuổi này chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội chủ sân Old Trafford kể từ đầu giải. Vắng anh trong khung gỗ, hàng thủ vốn thiếu chắc chắn của M.U sẽ trở nên vô cùng mong manh.

 - Ảnh 1

Niềm vui của các cầu thủ M.U.

May là chấn thương của De Gea chỉ ở mức độ nhẹ và trong chuyến hành quân tới Emirates của Arsenal, cựu thủ thành Atletico Madrid đã có thể ra sân ở đội hình xuất phát. Quả nhiên, De Gea một lần nữa lại trở thành điểm tựa đáng tin cậy của “Quỷ đỏ”. Trong suốt hiệp 1, Arsenal có 7 lần dứt điểm trúng khung gỗ M.U và cả 7 lần ấy, De Gea đều là người chiến thắng.

Bước sang hiệp 2 cũng vậy, những pha bắt bóng xuất thần của De Gea cùng khả năng ra vào hợp lý đã khiến các chân sút Arsenal nản lòng. “Người gác đền” có một buổi tối xứng đáng điểm 10, các cầu thủ phía trên không thể phụ lòng. Phút 54, từ pha phản công, bóng đến chân Valencia. Tiền vệ người Ecuador này tung ra cú sút thiếu chính xác. Thế nhưng bóng lại đập chân Gibbs chui tọt vào lưới, biếu cho đội khách bàn mở tỷ số khá bất ngờ.

Nhờ bàn đá phản của Gibbs, M.U có thể thoải mái chuyển sang thế phòng ngự phản công. Với những cầu thủ giàu tốc độ như Rooney hay Di Maria ở phía trên, họ luôn có thể khiến hàng thủ Arsenal bị đặt trong thế báo động. Phút thứ 83, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, rốt cục Rooney cũng đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Fellaini phát động tấn công, Di Maria có đường chuyền dọn cỗ và đội trưởng số 10 đã có tình huống xục bóng kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút cuối trận, Arsenal dồn lên tìm bàn gỡ và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút thứ 90+5, Giroud có pha xử lý gọn ghẽ trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục De Gea. Thế nhưng, 1-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi này, M.U đã có 19 điểm để trở lại vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, Arsenal đã bị đẩy xuống thứ 8.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý