Arsenal cần thẳng tay loại Oezil

ronandinho ronandinho @ronandinho

Arsenal cần thẳng tay loại Oezil

Trận thua 02 của Arsenal trước Borussia Dortmund khiến người ta nhận ra một vấn đề, ngôi sao đắt giá nhất của họ Mesut Ozil đang không có đóng góp cho lối chơi.

17/09/2014 02:21 PM
716

Với những ai theo dõi trận đấu giữa Arsenal và Dortmund đêm qua, đều có thể nhận ra rằng tiền vệ người Đức Mesut Ozil chẳng làm nên trò trống gì trong chuyến hành quân của đội bóng nước Anh.

Cầu thủ đắt giá nhất Pháo thủ hoàn toàn vô hình trên sân đấu tối qua, điều này cũng góp phần dẫn tới một thất bại đáng thất vọng của Arsenal trước Dortmund.

Màn trình diễn của Ozil là quá nhạt nhòa và đáng thất vọng. Anh chẳng để lại bất kỳ một dấu ấn nào trong trận đấu vừa qua.

Thực tế, viêc Ozil sa sút đã xuất hiện từ giữa mùa giải năm ngoái, giai đoạn Arsenal đang tràn trề hi vọng vô địch Premier League. Trước giai đoạn đó, cầu thủ trị giá 42,5 triệu bảng này là niềm cảm hứng cho mỗi đợt tấn công của "Pháo thủ". Anh cũng là nhân tố quan trọng giúp Arsenal điều tiết lối chơi.

Arsenal cần thẳng tay loại Oezil - Ảnh 1

Oezil đã sa sút phong độ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại thay đổi chóng mặt trong một khoảng thời gian ngắn. Càng thi đấu, Mesut Ozil càng sa sút nghiêm trọng. Lối chơi nhanh và giàu thể lực tại Premier League đã nhanh chóng vắt kiết sức lực của Ozil. Anh uể oải trong mỗi trận đấu, lười di chuyển và thường xuyên thua thiệt trong những pha tranh chấp, tất cả những yếu tố đó là quá đủ để giết chết sự sáng tạo của một cầu thủ cầm trịch lối chơi.

Sự mệt mỏi tiếp tục đeo bám Ozil trong mùa giải này, nhất là khi kỳ World Cup thành công cùng tuyển Đức cũng phần nào bào mòn sức lực của ngôi sao đang thi đấu cho Real Madrid. 4 trận đấu đã qua của Premier League, Ozil có số điểm rất thấp, có trận anh còn bị người đồng đội đá cặp trong hàng tiền vệ là Ramsey phát cáu vì lười di chuyển.

Trận đấu đêm qua, Ozil cũng chẳng làm nên trò trống gì trước đội bóng quê hương. Anh và Ramsey còn gần như vô hình trước hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu của Dortmund. Trên mặt trận tấn công, Ozil không có được đường chuyền sắc xảo nào cho tuyến tiền đạo, khâu phòng ngự. Thống kê cũng chỉ ra anh không có pha tắc bóng nào chính xác để giảm áp lực cho những cầu thủ tuyến dưới.

"Giáo sư" Wenger đang có trong tay nhiều cầu thủ tốt cho vị trí của Ozil, Jack Wilshere hay Rosicky là sự lựa trọn không tồi cho vai trò cầu thủ kiến tạo. Điều Arsenal cần bây giờ là phải loại bỏ cầu thủ đắt giá nhất CLB nhưng thi đấu không tốt.

Mesut Ozil vẫn là một cầu thủ đẳng cấp, nhưng phong độ của anh đã sa sút đi nhiều trong giai đoạn gần đây. Có thể, nếu đẩy ngôi sao 42,5 triệu bảng này lên băng ghế dự bị sẽ khiến người hâm mộ không hài lòng, nhưng nó là cần thiết nếu muốn CLB thi đấu tốt hơn.

Bản thân Mesut Ozil có lẽ cũng cần nghỉ ngơi sau quãng thời gian dài thi đấu. Có thể một vài trận ngồi ngoài sẽ giúp ít nhiều cho cầu thủ này.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý