Arsenal đạt doanh thu kỷ lục

beck beck @beck

Arsenal đạt doanh thu kỷ lục

Thêm một mùa giải thành công nữa về mặt tài chính của Arsenal. Trong một báo cáo mới nhất, Ban lãnh đạo CLB đã xác nhận mức doanh thu trong mùa giải vừa qua vào khoảng 300 triệu bảng và đạt mức lãi 4,7 triệu bảng.

22/09/2014 03:36 PM
826

2013/14 có thể coi là mùa không đến nỗi tồi với Arsenal. Với chiếc cúp tại FA Cup, thầy trò Arsene Wenger đã giải thành công cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 9 năm. Ngoài ra, việc kết thúc ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League cũng giúp họ có năm thứ 17 liên tiếp dự Champions League. Thành công trên sân có kéo theo những tín hiệu tích cực về mặt tài chính.

 - Ảnh 1

Nền tảng tài chính của Arsenal luôn rất ổn định.

Trong một báo cáo mới nhất, Ban lãnh đạo “Pháo thủ” đã xác nhận mức doanh thu trong mùa giải vừa qua vào khoảng 301,9 triệu bảng, cao hơn 21,5 triệu bảng so với 1 năm trước. Tuy nhiên, do quỹ lương đã tăng lên đáng kể lên mức lợi nhuận ròng của Arsenal chỉ vào khoảng 4,7 triệu bảng, thấp hơn 2 triệu bảng so với mức lợi nhuận ròng của năm tài khóa 2012/13.

Quỹ lương của Arsenal ở thời điểm này vào khoảng 166,4 triệu bảng, tăng 11,9 triệu bảng so với 1 năm trước (154,5 triệu bảng). Có điều này là vì HLV Wenger đã lần lượt gia hạn và tăng lương cho những trụ cột như Theo Walcott, Aaron Ramsey và Jack Wilshere. Hiện tại, quỹ lương chiếm tới 55% tổng mức chi tiêu của “Pháo thủ”, tăng 5,1%.

Thêm vào đó, việc trải qua một mùa hè chuyển nhượng bận rộn cũng tác động không nhỏ tới tình hình tài chính của Arsenal. Với việc bỏ ra 75 triệu bảng, HLV Wenger đã lần lượt đón về Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy, David Ospina và Danny Welbeck. Theo chiều ngược lại, “Giáo sư” đã thu về 47 triệu bảng từ việc bán đi một loạt cái tên không còn hữu dụng.

Trong buổi công bố những số liệu tài chính lạc quan, GĐĐH Ivan Gazidis cũng không ngần ngại cho biết, số tiền “nhàn rỗi” trong ngân hàng của Arsenal hiện vào khoảng 173,3 triệu bảng, tăng 21,3 triệu bảng so với cùng kỳ năm trước. Tất nhiên, CLB sẽ dành phần lớn số tiền này cho quỹ chuyển nhượng, qua đó có thể giúp HLV Wenger mang về Emirates thêm những ngôi sao lớn.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý