Arsenal - Fenerbahce, bước nốt chân còn lại vào Champions League

beck beck @beck

Arsenal - Fenerbahce, bước nốt chân còn lại vào Champions League

Chiến thắng 30 ở lượt đi cộng với lợi thế sân nhà tối nay hứa hẹn giúp Arsenal có đủ niềm tin trong trận đấu với Fenerbahce ở lượt về vòng loại Champions League tối nay.

27/08/2013 03:31 PM
1,206

 * Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 27/8 (theo giờ địa phương; tức 1h45 ngày 28/8 giờ Hà Nội).

Đội hình thi đấu của tối nay hứa hẹn có nhiều chuyển biến tích cực. Jack Wilshere có thể đá chính, sau khi chỉ thi đấu với vai trò dự bị trong chiến thắng 3-1 trước Fulham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Trung vệ Laurent Koscielny - người bị thẻ đỏ trong thất bại 1-3 trước Aston Villa ở vòng một giải Ngoại hạng Anh - nhiều khả năng tái xuất vì trả xong án treo giò ở trận gặp Fulham vừa qua. 

Tuy nhiên, trung vệ thủ quân Thomas Vermaelen, các tiền vệ Abou Diaby, Mikel Arteta và Alex Oxlade-Chamberlain chắc chắn vắng mặt vì chấn thương dài ngày.

Ở trận lượt đi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Arsenal thi đấu khởi sắc ngoài mong đợi và giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước một đội chủ nhà có phẩn ẻo lả. Họ bởi vậy có toàn quyền quyết định trận này - nơi thầy trò HLV Arsene Wenger có thể hòa hoặc thậm chí thua với cách biệt hai bàn vẫn giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên chiến lược gia của Arsenal vẫn tỏ ra hết sức thận trọng, bởi ông biết rằng ở một môi trường khắc nghiệt như Champions League, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

"Đây là một trận đấu rất, rất quan trọng, bởi chúng tôi muốn có mặt ở vòng đấu bảng", ông nói. "Tôi có kinh nghiệm ở Champions League, có lẽ là trên 150 trận, nên tôi biết một khi bạn muốn loại ai đó bạn phải có thái độ và tinh thần thi đấu nghiêm túc. Chúng tôi phải vào trận với đầy đủ quyết tâm, như vẫn thường làm".

"Gần đây đội bóng đã có hai trận đấu tốt, trên sân của Fenerbahce và Fulham, và chúng tôi muốn duy trì mạch trận đó. Chúng tôi sẽ vào trận với tâm lý giành chiến thắng chứ không nghĩ gì đến kết quả của lượt trận đầu tiên".

Hậu vệ phải Carl Jenkinson, người đang hy vọng giữ được vị trí xuất phát như ở trận gặp Fulham, chia sẻ về sự tự tin đang tăng trong đội sau những trận đấu thành công vừa qua.

"Sau trận ra quân thất bại trước Aston Villa, tất cả chúng tôi đều thất vọng. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã hành động rất nhanh để cải biến mình. Đó mới là điều quan trọng", anh nói.

"Hai trận đấu gần đây đã tạo cho chúng tôi thêm niềm tin, và hy vọng chúng tôi có thể phát huy tiếp những gì đang có".

"Ai cũng muốn thi đấu đỉnh cao, và Champions League chính là đỉnh cao nhất. Nếu bạn muốn chứng tỏ mình trước những cầu thủ xuất sắc thế giới, bạn phải thi đấu ở Champions League. Vì vậy chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ phí cơ hội của mình để được góp mặt tại đây" .

Trong trường hợp Arsenal thua trên ba bàn trận này, họ cũng chưa chắc bị loại.

Fenerbahce đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA cấm thi đấu ở sân chơi cấp châu lục trong thời hạn 2 năm vì bê bối dàn xếp tỷ số ở giải quốc nội. Đội bóng này đã nộp đơn kháng cáo nên vẫn được đá vòng loại, nhưng sẽ biết được số phận của mình một ngày sau trận đấu trên sân Emirates.

Theo Vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý