Arsenal, Pháo nòng tan chảy

beck beck @beck

Arsenal, Pháo nòng tan chảy

“Đến bao giờ mới thắng nổi M.U” là cụm từ nhiều fan bóng đá phải thốt lên sau trận thua khó hiểu 12 của Arsenal ngay trên sân nhà.

24/11/2014 04:13 PM
419

Trong lịch sử Premier League, chưa bao giờ pháo thủ Arsenal lại có màn khởi đầu tồi tệ như mùa giải hiện tại. Chỉ có được 17 điểm sau 12 vòng đấu, họ đang thực sự không là chính mình.

Thất bại 1-2 trước đội bóng nhiều duyên nợ M.U đã khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 8 BXH. Tồi tệ hơn khi thất bại này lại rơi đúng vào trận đấu họ thi đấu khởi sắc nhất trước M.U trong nhiều mùa giải trở lại đây.

Trước một M.U què quặt thi đấu thiếu mảng miếng, Arsenal nhanh chóng nắm được lợi thế từ những phút đầu khi liên tiếp có được nhiều cơ hội ngon ăn. Họ đã kiểm soát bóng với thời gian áp đảo, dứt điểm trúng khung thành nhiều gấp 4,5 lần đối phương nhưng… vẫn thua.

 - Ảnh 1

Arsenal đang khủng hoảng.

Có một fan ruột của Arsenal đã phải thốt lên rằng: “Không thắng được M.U vào lúc này thì còn biết thắng vào lúc nào”. Việc chỉ phải đối đầu trước một M.U khủng hoảng hậu Sir Alex là điều may mắn không phải lúc nào Arsenal mới được tân hưởng. Nhưng Pháo thủ lại không nắm được thời cơ thuận lợi này để hạ bệ đối thủ từng rất nhiều lần khiến họ ôm hận.

Arsenal chỉ còn biết tự trách mình, sau khi đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng chỉ có được 1 bàn thắng vào thời gian bù giờ. Lẽ ra Pháo thủ phải ghi bàn từ rất sớm, bởi họ hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân. Ngay trong hiệp 1, Danny Welbeck có 2 pha bóng có thể ghi bàn, còn Jack Wilshere thậm chí đã đối mặt với thủ môn De Gea nhưng đều không thành công ở khâu dứt điểm.

Arsenal rõ ràng quá non nớt, không chỉ trong tấn công mà còn ở cả khâu phòng ngự. Họ ngây thơ dâng cao mà không lường trước tới hậu quả sẽ phải chịu những đòn đáp trả. Để rồi bàn thua đầu tiên đã khiến Arsenal tan mộng tiêu diệt M.U trên sân nhà.

Việc mất điểm trước M.U không phải là thảm họa, nhưng những dư âm sau trận thua sẽ khiến Pháo thủ phải mất thời gian để cân bằng lại.

Trong giai đoạn tới Arsenal sẽ vấp phải lịch thi đấu vô cùng khó khăn. Ngoại trừ 2 trận đấu với West Brom (vòng 13) và Stoke (15) có phần dễ thở, Arsenal sẽ phải đối đầu với những đội bóng đang đạt phong độ cao là Southampton (14) và Newcastle (16). Ngoài ra, ngay trước thềm Giáng sinh, Pháo thủ sẽ chạm trán Liverpool trên sân Anfield.

Nên nhớ khoảng thời gian Giáng sinh luôn là thời điểm Pháo thủ thi đấu tồi tệ nhất, họ đang bước vào giai đoạn này, chẳng biết khi bước qua tâm bão “Pháo nòng có tan chảy”.

Top 4 đang xa dần với Pháo thủ, dẫu rằng Premier League mới bước đi được 1/3 chặng đường, nhưng hãy lo dần đi là vừa khi thầy trò Wenger vẫn mãi thể hiện một bộ mặt non nớt.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý