Arsenal sắp rơi vào tay tỷ phú giàu nhất lục địa đen?

beck beck @beck

Arsenal sắp rơi vào tay tỷ phú giàu nhất lục địa đen?

Sở hữu khối tài sản khủng lên tới 10,4 tỷ bảng, Aliko Dangote người giàu nhất châu Phi vừa tiết lộ kế hoạch thâu tóm Arsenal.

06/05/2015 05:34 PM
325

Trong quá khứ Aliko Dangote từng có ý định mua lại cổ phiếu của Arsenal khi cựu Giám đốc đội bóng này, Lady Nina Bracewell-Smith rao bán hồi 2010. Dù vậy kế hoạch của doanh nhân 58 tuổi này không thành.

   - Ảnh 1 Dangote muốn mua lại Arsenal.

Thất bại trong việc sở hữu đội chủ sân Emirates không khiến Dangote bỏ cuộc. Mới nhất ông đã công khai kế hoạch mua lại đội chủ sân Emirates. Với tổng tài sản tăng lên đáng kể nhiều năm qua, người phất lên nhờ kinh doanh đường, muối và dầu mỏ lại nuôi hy vọng mua Arsenal.

Được biết cổ đông chính của The Gunners hiện tại là Stan Kroenke. Ngoài ra Alisher Usmanov cũng đang nắm giữ 30% cổ phần Arsenal và chưa hề có ý định bán lại cho một đối tác khác.

"Tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ mua lại Arsenal với cái giá hợp lý. Tôi đủ tiền để thực hiện thương vụ này. Không phải ở mức giá quá vô lý nhưng đủ để các cổ đông khó cưỡng lại. Tôi biết kế hoạch mình cần đặt ra", Dangote chia sẻ kế hoạch thôn tính đội bóng thành London.

Rất muốn thâu tóm một trong những ông lớn của bóng đá Anh nhưng tỷ phú người Nigeria cũng không vội vàng gom cổ phiếu Arsenal: "Chúng tôi có 15 tỷ USD đầu tư trong vài năm tới. Giờ tôi muốn đưa doanh nghiệp của mình bước lên tầm cao mới”, Dangote nói thêm.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý