Arsenal vs Besiktas, 01h45: Wenger bấn loạn vì chấn thương

ronandinho ronandinho @ronandinho

Arsenal vs Besiktas, 01h45: Wenger bấn loạn vì chấn thương

Arsenal buộc phải đánh bại Besiktas đêm nay để giành vé vào vòng bảng Champions League. Nếu không, mùa giải 2014/15 với họ coi như vứt đi và sức ép dành cho HLV Wenger sẽ càng ngày càng lớn.

28/08/2014 12:06 AM
1,298

Xét về thâm niên "làm thầy" ở Premier League, "Giáo sư" Arsene Wenger chỉ chịu xếp sau "Ngài Alex" đáng kính. Nhưng nếu sự có mặt của Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo tại M.U gần như đồng nghĩa với các danh hiệu thì trước khi giành cúp FA cuối mùa giải năm ngoái, Wenger đã trải qua 9 năm tay trắng cùng Arsenal. Vậy đâu là lý do mà vị HLV người Pháp vẫn tại vị mặc cho những mùa giải liên tiếp thất bại?

 - Ảnh 1

Arsenal và Besiktas quyết chiến vì tấm vé vòng bảng Champions League.

Đầu tiên phải khẳng định tài năng của Wenger. Dưới bàn tay nhào nặn của ông, Arsenal trở thành một trong những CLB được mến mộ nhất thế giới bởi hình mẫu của lối chơi tấn công đẹp mắt giàu cống hiến. Tiếp đến, như chúng ta vẫn từng khen, từng gọi Wenger với biệt danh "Giáo sư" - ông là một người làm kinh tế giỏi. Đã bao mùa giải ông kiếm lời cho “Pháo thủ” bởi khả năng "mua rẻ - rèn rũa rồi bán đắt".

Ngoài ra, nhờ thói quen mua sắm "tằn tiện" mà "Giáo sư" không phải đối diện với nhiều sức ép. Nhưng giờ mọi thứ đã hoàn toàn đổi thay. Sau 2 mùa bóng chịu chơi với các ngôi sao đắt giá mà điển hình là Ozil và Sanchez được đưa về, ông sẽ không còn cái đặc quyền làm ngơ trước các danh hiệu. Nói một cách khác,"Đồng tiền thường đi liền sức ép" - đó là sự thật mà Wenger đang phải đối diện.

Tưởng chừng danh hiệu siêu cúp Anh sẽ "mở hàng" cho một mùa giải may mắn của Arsenal thì thực tế lại đang dần đi ngược lại. Khởi đầu Premier League bằng trận thắng nhọc nhằn Crystal Place nhờ pha lập công ở những phút cuối cùng của "thần tài" Ramsey, “Pháo thủ” phải tiếp tục trải qua 90 phút thi đấu vật vã tại Thổ Nhĩ Kỳ mới giành nổi 1 trận hòa. Mới đây nhất,cũng phải nhờ tới bàn thắng muộn mang của Giroud, đoàn quân của HLV Wenger mới có thể rời Goodison Park với 1 điểm trong tay.

 - Ảnh 2

Arsenal run rẩy vì chấn thương.

Cuộc tái đấu cùng Besiktas mới chỉ là sự khởi đầu cho vô vàn khó khăn phải đối mặt ở cả chặng đường dài phía trước và đã đến lúc, HLV Wenger phải trông chờ vào sự tỏa sáng của các bản hợp đồng đắt giá. Thật ra cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn những Ozil hay Sanchez  bởi Ramsey - cầu thủ có phong độ tốt nhất trong thời gian qua đã tự loại mình khỏ cuộc chơi bằng chiếc thẻ đỏ ở lượt đi, đội trưởng Arteta rồi cả Giroud - "Người hùng" trong trận hòa Everton cũng không thể góp mặt vì chấn thương.

Về phía Besiktas, giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ chưa khởi tranh, khó đưa ra một cái nhìn chính xác về đội bóng này. Nhưng qua màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà cùng phong độ bất bại ở 3 trận đấu loại liên tiếp vừa rồi, đặc biệt có 2 trận thắng trước Feyenoord, đây chắc chắn là đối thủ vô cùng  khó chịu với thầy trò HLV Wenger. Ngoài ra, họ còn sở hữu chân sút đang đạt phong độ rất cao là Demba ba. Thời còn khoác Newcastle, chân sút người Negeria đã từng 2 lần sút tung lưới Arsenal. Còn ở lượt đi cũng không ít lần Demba ba đặt hàng thủ đội bóng thành London vào tình thế báo động.

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Flamini, Wilshere; Oxlade-Chamberlain, Ozil, Cazorla; Sanchez

Besiktas (4-2-3-1): Zengin; Koybasi, Franco, Gulum, Motta; Ozyakup, Uysal, Kavlak, Sahan, Pektemek; Ba.

Dự đoán: 2-0

Theo Ole

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý