Audi A8L gây tai nạn của Hồ Ngọc Hà có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây

bexinh bexinh @bexinh

Audi A8L gây tai nạn của Hồ Ngọc Hà có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây

(ĐSPL)  Audi A8L vừa gây ra vụ tai nạn liên hoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất cách đây 1 tháng của Hồ Ngọc Hà sử dụng trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 372 mã lực, có khả năng tăng tốc 0100 km/h trong 5 giây.

01/04/2015 09:01 AM
953

Ngày 31/3, Công an TP HCM đã khởi tố Nguyễn Duy Tân để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Nam thanh niên 25 tuổi là tài xế chiếc Audi gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người bị thương, trong đó một nạn nhân đã tử vong.

Theo cơ quan điều tra, do tài xế Tân có nhân thân tốt, sau tai nạn đã đến thăm hỏi các nạn nhân, hỗ trợ tiền thuốc... nên được xem xét cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19h ngày 10/2, Tân lái chiếc Audi đến sân bay Tân Sơn Nhất để đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Khi vào đường nội bộ, tài xế này dừng xe và để nổ máy nhưng quên cài số dừng. Khi vừa mở cửa, bước một chân ra ngoài, định lấy hành lý cho nữ ca sĩ thì chiếc xe trôi về phía trước.

Tân vội với chân còn lại đạp thắng nhưng lại nhấn nhầm vào chân ga khiến ôtô lao đi. Do không thể xử lý kịp, anh này đã để xe phóng lên sảnh chờ, tông hàng loạt hành khách và những người đang đón thân nhân.

Chiếc ôtô lao thêm vài mét, đánh lái xuống khu vực đường, đâm lên thềm phía bên kia nhà ga. Xe tiếp tục va vào hai ôtô và chỉ dừng lại tại vị trí cách điểm xuất phát hơn 50 mét, sau khi húc vào các trụ bêtông. Vụ việc gây náo loạn khu vực sân bay.

Có tổng cộng 15 người bị thương. Trong đó, do thương tích nặng, ông Nguyễn Văn Ngạch (61 tuổi) đã tử vong. Tân là cháu họ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Video: 'Mổ xẻ' danh tính siêu xe gây tai nạn của Hồ Ngọc Hà

Cùng "soi" chiếc xe Audi A8L gây tai nạn này:

Audi A8L gây ra vụ tai nạn cách đây 1 tháng của Hồ Ngọc Hà sử dụng trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 372 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây.

Audi A8L là loại sedan hạng sang mà khách mua không tập trung nhiều vào tốc độ, công suất động cơ, tính năng vận hành và các yếu tố kỹ thuật khác, mà là sự tiện nghi và sang trọng cho người ngồi hàng ghế sau, những ông chủ.

Audi A8L có thiết kế thân xe thon dài nhưng vẫn hình khối, đặc biệt là ở thiết kế mặt trước và nắp ca pô. Thiết kế này giúp A8L trông thanh thoát nhưng vẫn bệ vệ, trẻ trung nhưng vẫn sang trọng, thể thao. Tuy nhiên, chi tiết làm nên cái “thần” của A8L lại nằm ở “đôi mắt”.

Công nghệ đèn LED ma trận (Matrix LED) với 25 bóng LED bật tắt độc lập, thay đổi hướng chiếu sáng để đạt hiệu quả cao nhất cũng như tránh ảnh hưởng tới phương tiện ngược chiều của A8L mang đến cảm giác cuốn hút, có hồn hơn. LED ma trận cũng chính là công nghệ chiếu sáng nhận được nhiều sự khen ngợi từ các chuyên gia và là “quân bài” chiến lược giúp Audi đối đầu với đối thủ truyền kiếp BMW, Mercedes trong lĩnh vực này.

Với chiều dài cơ sở 3.122mm (hơn phiên bản A8 tiêu chuẩn 130mm), Audi A8L có hàng ghế phía sau rộng rãi, được trang bị tiện nghi. 

Vẫn giữ phong cách vốn có của Audi, bên trong A8L được nâng cấp hơn với chất liệu da Valcona cao cấp và bệ tỳ tay cũng như một số chi tiết ốp gỗ Wilmut sang trọng. Vị trí ghế ngồi bên phải phía sau đặc biệt được chú ý với việc tích hợp hàng loạt nút bấm điều khiển, từ việc điều chỉnh ghế trước giúp tăng không gian thư giãn, massage với chiếc tủ lạnh nhỏ đặt giữa tựa lưng hàng ghế sau, thông gió, sưởi, rèm che nắng ở hai bên cửa và kính sau, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Audi A8L phiên bản nhập khẩu về Việt Nam có hệ thống điều hòa tự động bốn vùng riêng biệt cho từng vị trí ngồi, hệ thống cũng được thiết kế dành tập trung nhiều cho hàng ghế sau với hệ thống loa tiêu chuẩn Bose 14 loa, công suất 600W và có thể điều khiển công suất tập trung tại những vị trí ngồi khác nhau.

Trang thiết bị tùy chọn của A8L tập trung vào người ngồi ghế sau: ghế massage 3 chế độ, khả năng điều khiển vị trí lái phụ từ đằng sau để tăng thêm không gian cho hệ thống giá đỡ chân, gói trang bị giải trí bao gồm hai màn hình DVD, kèm bộ loa Bang&Olufsen 19 loa, tai nghe bluetooth, hệ thống đầu đọc DVD, 2 khe cắm thẻ nhớ SD, tủ lạnh để đồ uống, hốc đựng tài liệu, bàn để laptop cơ động…


 - Ảnh 1

Audi A8L có kích thước 5.267 x 1.949 x 1.471 mm (dài, rộng, cao), chiều dài cơ sở 3.122mm. Thiết kế lưới tản nhiệt và dải dèn LED đặc trưng của Audi. Phiên bản 3.0 có trọng lượng 1.880kg, sử dụng vành hợp kim 19". Phiên bản 4.2 nặng 1.885kg, sử dụng vành hợp kim 20".

 - Ảnh 2

A8L sở hữu ngoại hình trẻ trung và có phần “lãng tử” nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng, lịch lãm.

 - Ảnh 3

Audi A8L sử dụng hệ thống treo khí nén và có thể thay đổi khoảng sáng gầm xe theo điều kiện vận hành. Xe sử dụng hệ dẫn động toàn thời gian, hộp số tự động 8 cấp Tiptronic cho tốc độ tối đa 250km/h.

 - Ảnh 4

Động cơ xăng 4.2 FSI V8 phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 372 mã lực tại 6.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 445 Nm tại 3.500 vòng/phút.

 - Ảnh 5

Động cơ 3.0 TFSI V6 tăng áp phun xăng trực tiếp, cho công suất tối đa 290 mã lực tại 4.850-6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 420Nm tại 2.500-4.850 vòng/phút.

 - Ảnh 6

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có hỗ trợ chống chói, sấy nóng...

 - Ảnh 7

Dải đèn hậu với cốp sau đóng/mở điện, thể tích 510 lít (có thể chứa 4 túi đánh golf đặt ngang).

 - Ảnh 8

 - Ảnh 9

Xe được trang bị nút khởi động thông minh, 4 chức năng lái tùy chọn (thể thao, tiện nghi…) cùng các tính năng an toàn như trợ lực lái Servrotronic, hệ thống phanh ABS có hỗ trợ EBD, BA, hệ thống ổn định thân xe…

 - Ảnh 10

A8L có trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, lẫy chuyển số trên tay lái...

 - Ảnh 11

Chiếc xe này sử dụng hệ thống bộ điều khiển trung tâm MMI với vùng cảm ứng và màn hình 8", thiết bị giải trí bao gồm đầu DVD 6 đĩa có hỗ trợ ổ cứng 20Gb và kết nối bluetooth, USB...

 - Ảnh 12

Cửa sổ trời panorama.

 - Ảnh 13

Mành che nắng hàng ghế sau.

 - Ảnh 14

Các tùy chọn cho hàng ghế thứ hai trên Audi A8L.

 - Ảnh 15

Tủ lạnh và đầu DVD thứ 3 ở hàng ghế sau.

 - Ảnh 16

Audi A8L bản phân phối chính thức tại Việt Nam có tùy chọn ghế ngồi thứ ba ở hàng ghế sau.

 - Ảnh 17

Bàn đa dụng được gắn sau lưng ghế trước và giữa hai ghế phía sau

 - Ảnh 18

Hàng ghế thứ hai có tùy chọn massage, bơm lưng ghế và tựa chân chỉnh điện...

 - Ảnh 19

Tựa tay trung tâm cho hàng ghế sau với các nút điều khiển hệ thống giải trí và có thế khống chế cả hệ thống âm thanh toàn bộ xe

 - Ảnh 20

Các chi tiết bọc da lộn và ốp gỗ trên xe.


 - Ảnh 21

Tháng 11/2013, Cường "đôla" đăng trên trang cá nhân hình ảnh cặp đôi Audi A8L cùng chú thích: "Hai vợ chồng đi giống nhau cho tình cảm". Với biển số gần giống nhau, đây được xem là cặp xe đôi của hai vợ chồng. A8L là dòng xe sedan sang trọng nhất của Audi, giá bán tại Việt Nam vào khoảng 5 tỷ đồng. Ảnh: FBNV.

 - Ảnh 22

Tháng 10/2014, Hồ Ngọc Hà xuất hiện cùng xe sang Audi A8L tới tham gia buổi giao lưu trực tuyến với độc giả của Zing.vn. Chiếc xe Hồ Ngọc Hà sử dụng có ngoại thất màu đen bóng, nội thất bọc da đen, kết hợp với những viền kim loại chạy dọc thân xe tạo nên vẻ sang trọng.


 - Ảnh 23

Hồi đầu tháng 1/2015, nữ hoàng giải trí lái xe bạc tỷ tới buổi tập luyện cho tiết mục biểu diễn trong đêm Gala Zing Music Awards mùa thứ 5.

 - Ảnh 24


Tối 10/2, khi tới sân bay Tân Sơn Nhất đón nữ ca sĩ, chiếc Audi A8L đã bất ngờ tông thẳng vào 2 xe khác cùng 11 người có mặt tại khu vực. Bước đầu, tài xế thừa nhận quên cài thắng tay, đạp nhầm chân ga dẫn đến vụ tai nạn. Chiếc xe bị hư hỏng nặng.

 - Ảnh 25

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nữ ca sỹ đã tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

















Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý