Bà bầu ăn súp lơ xanh được không?

tyh tyh @tyh

Bà bầu ăn súp lơ xanh được không?

Bà bầu ăn súp lơ xanh không chỉ tốt cho hệ tiêu hoá, tim mạch, tránh béo phì mà còn giúp thai nhi khoẻ mạnh.

29/01/2015 12:40 PM
2,141

Súp lơ xanh cũng là thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai trong mùa Đông. Súp lơ xanh giàu canxi, vitamin C, B6 và folate nên rất có lợi cho sức khỏe thai phụ. Một bát soup súp lơ xanh có tới 104mcg axit folic (khoảng ¼ nhu cầu axit folic hàng ngày). Ngoài ra, súp lơ xanh còn giàu canxi, vitamin C, chất xơ và sắt.

Một số tác dụng của Súp lơ xanh với bà bầu:

Giúp thai nhi khỏe mạnh

Súp lơ xanh là loại thực phẩm giàu axít folic giúp ngăn ngừa khuyết tật thần kinh ở thai nhi như tật nứt đốt sống. Trong suốt thai kỳ, các bà mẹ thường xuyên phải bổ sung axít folic, vì vậy, để đảm bảo sức khỏe thai nhi hãy thường xuyên ăn súp lơ xanh nhé.

Tránh táo bón

Táo bón là căn bệnh thông thường mà gần như mẹ bầu nào cũng gặp phải mang đến không ít khó chịu và phiền toái. Chính vì vậy, trong thực đơn hằng ngày mẹ bầu nên phải bổ sung thường xuyên những thực phẩm giàu chất xơ để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, “trơn tru” hơn. Và súp lơ xanh chính là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, giúp bà bầu “đánh bay” chứng táo bón khó chịu này.

Giảm chứng sưng, viêm

Súp lơ xanh giàu axit béo omega 3, được biết đến là những chất chống sưng, viêm hiệu quả.

Hỗ trợ  tiêu hóa

Súp lơ xanh rất giàu chất xơ. Chất xơ là loại chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động “trơn tru”. Vì vậy, đối với những bà bầu đang bị bệnh táo bón hành hạ thì súp lơ xanh là liều thuốc tự nhiên giúp bà bầu tránh xa căn bệnh khó chịu này.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Trong quá trình mang thai, bà bầu cần một lượng máu nhiều hơn bình thường. Thiếu máu liên quan đến việc thiếu sắt và nếu thiếu máu mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt.

Súp lơ là loại thực phẩm giàu sắt và axit folic giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Hạn chế tăng cân nhanh

Súp lơ xanh có chứa lượng calo thấp và không gây béo, rất hợp với những mẹ không muốn tăng cân nhanh. 146g chỉ chứa khoảng 50 calo thôi các mẹ nhé.

Chống lại chứng chuột rút

Chuột rút là nỗi ám ảnh của mọi bà bầu, đặc biệt là chuột rút lúc nửa đêm. Vậy lại có thêm một lý do nữa mà các mẹ nên ăn súp lơ xanh rồi. Trong súp lơ xanh chứa nguồn kali dồi dào giúp ngăn ngừa hiện tượng chuột rút cơ bắp, ngoài ra còn giúp mẹ bầu chống lại bệnh cao huyết áp nữa đấy.

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Súp lơ xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho. Vì vậy mà chúng giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên ăn súp lơ xanh rất có lợi cho phụ nữ cao tuổi và phụ nữ mang thai, vì những người này có nhiều nguy cơ bị loãng xương.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và khỏe mạnh.

Tốt cho thị lực

Súp lơ chứa nhiều carotenoid được gọi là lutein và zeaxanthin, rất tốt cho mắt. Vì vậy, bà bầu hãy bổ sung súp lơ vào thực đơn của mình.

Giảm cholesterol và huyết áp cao

Trong súp lơ xanh có rất nhiều crom, chất xơ và kali là những loại khoáng chất cần thiết giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp.

An Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý