Bà bầu uống sữa đậu nành lợi hay hại?

remember1 remember1 @remember1

Bà bầu uống sữa đậu nành lợi hay hại?

Sữa đậu nành rất tốt cho mọi người, còn với bà bầu thì sao? Để biết bà bầu uống sữa đậu nành lợi hay hại, mời các bạn tham khảo bài viết sau.

15/05/2016 09:21 AM
315

1. Những tác dụng đậu nành mang lại

Chắc hẳn ai cũng biết đậu nành và các thực phẩm chế biến từ đậu nành luôn được xem là nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho sức khỏe của con người. Do chứa nhiều protein, đậu nành có thể cung cấp đầy đủ và cân đối các axit amin cần thiết cũng giống như các nguồn axit amin động vật có trong sữa, thịt, cá, trứng…

Mô tả ảnh.

Đậu nành là nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài protein ra, trong thành phần đậu nành còn chứa rất nhiều các axit béo như linoleic, linolenic, omega-3.. Tất cả đều là những axit béo không no thiết yếu, giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, điều chỉnh huyết áp, giúp làm tăng sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh.

Trong đậu nành còn có các dưỡng chất thiết yếu khác như folat, sắt, kẽm, vitamin A, PP, B, D,.. rất tốt cho sự phát triển và sức khoẻ.

Theo các nghiên cứu khoa học mới nhất, đậu nành còn là nguồn thực phẩm thiên nhiên quý giá giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú.

2. Lợi ích của sữa đậu nành đối với bà bầu

– Sữa đậu nành cung cấp cho bà bầu một lượng protein đáng kể. Không những vậy, hàm lượng protein trong sữa đậu nành tốt hơn, vì không có nhiều cholesterol và chất béo như các nguồn protein từ động vật.

– Mặc dù có nguồn gốc từ thực vật, nhưng những giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành như hàm lượng protein, vitamin A, D, Riboflavin và B12 tương đương với sữa bò. Đối với những mẹ bị dị ứng lactose trong sữa bò, sữa đậu nành là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

Mô tả ảnh.

Sữa đậu nành rất tốt cho bà bầu.

– Hàm lượng canxi trong sữa đậu nành giúp hạn chế tình trạng loãng xương ở mẹ bầu, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi.

– Chất xơ trong sữa đậu nành giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm bớt nguy cơ bị táo bón khi mang thai.

3. Một vài lưu ý cho bà bầu khi uống sữa đậu nành

– Không nên uống quá nhiều: Bà bầu không nên uống quá 500ml sữa đậu nành mỗi ngày, và không nên uống một lượng lớn cùng lúc. Uống quá nhiều sữa đậu nành có thể gây khó tiêu, đầy hơi, ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các chất khác.

– Đun sôi kỹ trước khi uống: Đậu nành chưa chín kỹ sẽ sinh ra một số chất độc hại cho cơ thể, có thể gây đau bụng, buồn nôn…

– Không nên ăn chung với trứng: Protein trong lòng trắng trứng kết hợp với chất trypsin trong sữa đậu nành sẽ tạo thành chất kết tủa, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.

Mô tả ảnh.

Mẹ bầu chú ý không nên ăn chung sữa đậu nành với trứng.

– Không nên uống cùng với các loại đường nâu: Protein trong đậu nành khi kết hợp với axit hữu cơ có trong đường nâu sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng có trong sữa. Đồng thời, cũng làm ảnh hưởng khả năng tiêu hóa của bạn.

– Nên ăn kèm các thực phẩm tinh bột sẽ giúp chuyển hoác các chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý