Bà bầu yêu trong thai kỳ thế nào cho an toàn?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bà bầu yêu trong thai kỳ thế nào cho an toàn?

Một số bà bầu cảm thấy hưng phấn hơn, số khác lại hờ hững, giảm ham muốn. Sự thay đổi này cũng diễn biến khác nhau theo từng thời kỳ.

23/03/2015 09:05 PM
2,447

Bước vào 3 tháng đầu thai kỳ, nỗi lo về nguy cơ sảy thai, thai lưu cùng với tình trạng nghén, mệt mỏi sẽ khiến bà bầu giảm ham muốn tình dục. Do đó, thời điểm 3 tháng giữa được xem là lý tưởng, giai đoạn hưng phấn nhất. Bởi khi đó, các dấu hiệu ốm nghén, mệt mỏi dường như đã tan biến, chị em khỏe mạnh hơn, tâm lý cũng phấn chấn hơn.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục trong thời kỳ mang bầu cũng dễ đem lại một số rủi ro ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và bé. Dưới đây là một số lưu ý cơ bản chị em nên biết và phòng tránh.

 - Ảnh 1

Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang bầu cũng dễ đem lại một số rủi ro ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và bé (Ảnh minh họa).

Dễ bị các bệnh lây nhiễm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục. Những người lành tính có thể bị mắc bệnh nấm hay viêm bàng quang, cũng không loại trừ các loại bệnh nghiêm trọng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé. Chính vì vậy, bạn cần phải chắc chắn 100% rằng đối tác của bạn chỉ làm chuyện ấy với bạn, và rằng anh ta không bị nhiễm trùng.

Tư thế yêu phù hợp

Khi bụng của bạn bắt đầu to lên đòi hỏi vị trí yêu cần có sự sáng tạo. Hãy điều chỉnh vị trí để quan hệ trong 3 tháng đầu tiên, nhằm duy trì năng lượng cần thiết cho cơ thể. Ham muốn tình dục có thể giảm xuống bằng không trong những tháng cuối của thai kỳ, vì vậy ở 3 tháng giữa của thai kỳ bạn có thể cùng chồng tận hưởng những giây phút yêu ngập tràn cảm xúc mới lạ.

 - Ảnh 2

Việc vuốt ve kích thích núm vú là điều tối kỵ (Ảnh minh họa).

Kiêng kích thích vùng ngực

Hầu hết, khi mang thai các chị em đều bị căng và tức ngực. Do đó, việc vuốt ve kích thích núm vú là điều tối kỵ. Theo nhiều nghiên cứu, những tháng cuối của thai kỳ, nếu việc kích thích núm vú thường xuyên xảy ra sẽ gây nên tình trạng căng sữa và rò rỉ sữa non, ảnh hưởng không tốt cho thai kỳ.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý