Ba bệnh nhân tử vong đau đớn: Chỉ tại "chất độc" trong rượu

biettuot biettuot @biettuot

Ba bệnh nhân tử vong đau đớn: Chỉ tại "chất độc" trong rượu

Mới đây, đã có 2 người tử vong sau khi cấp cứu tại bệnh viện E, 1 người tử vong sau khi nhập bệnh viện Bạch Mai vì uống rượu cồn có hàm lượng methanol cao.

19/07/2017 11:05 AM
271
Mới đây, đã có 2 người tử vong sau khi cấp cứu tại bệnh viện E, 1 người tử vong sau khi nhập bệnh viện Bạch Mai vì uống rượu cồn có hàm lượng methanol cao.

Vào 21h ngày 14/07, bệnh nhân Nguyễn Văn V. (48 tuổi ở Bắc Kim Nỗ, Đông Anh) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E trong tình trạng đau đầu nhiều, mờ mắt. Theo người nhà bệnh nhân V, trước khi vào viện 1 ngày, bệnh nhân mệt mỏi, đau đầu nhiều, nhìn mờ tăng dần.

Bệnh nhân  này nghiện rượu nhiều năm, hay uống rượu ở gần nhà. Sau khi uống rượu 1 ngày, bệnh nhân xuất hiện đau đầu nhiều, nhìn mờ tăng dần. Bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn nặng.

Ba bệnh nhân tử vong đau đớn: Chỉ tại "chất độc" trong rượu - Ảnh 1Phóng to

Bệnh nhân cấp cứu sau khi uống rượu có hàm lượng methanol cao.

Mặc dù bệnh nhân  đã được cấp cứu thở máy, lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc nhưng bệnh nhân vẫn hôn mê sâu, suy đa tạng. Xét nghiệm máu bệnh nhân, nồng độ methanol 229,2 mg/dL. Trong khi nồng độ methanol trong máu trên 20 mg/dL là ngộ độc, trên 40 mg/dL là ngộ độc rất nặng, nguy cơ tử vong.

Chiều 17/7, bệnh nhân nam Nguyễn Văn V. (48 tuổi ở Bắc Kim Nỗ, Đông Anh) được gia đình xin về trong tình trạng hôn mê sâu, các bác sĩ tiên lượng tử vong.

Trong tháng qua, bệnh Viện E đã tiếp nhận và điều trị 3 trường hợp ngộ độc cấp methanol với mức độ rất nặng. Trong đó một ca đã tử vong, một ca gia đình đã xin về chờ chết khi các bác sĩ điều trị thông báo tiên lượng tử vong. Bệnh nhân nhẹ nhất trong 3 trường hợp thì cũng ra viện với di chứng nặng nề về thần kinh và thị lực (Bệnh nhân đã bị giảm và mất thị lực hoàn toàn).

Mới đây, bệnh nhân Đ.N.H (45 tuổi, ở Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào cấp cứu tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai do ngộ độc methanol. Theo người nhà, bệnh nhân nghiện rượu và đã mua cồn y tế về để pha thành rượu uống.

Bệnh nhân đến viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, co giật, tổn thương não, sốc, toan chuyển hóa nặng. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy nồng độ methanol là 321,76mg/dL (cao gấp 16 lần mức cho phép).

Mặc dù được điều trị tích cực, nhưng bệnh nhân đã tử vong. Loại cồn y tế bệnh nhân đã sử dụng là “Dai Loi”, cồn 90 độ, Ethanol, chai 500 ml, do Công ty Cổ phần quốc tế Đại lợi sản xuất, SĐK: HN-0238/2007/CBTC-TĐC. Tuy nhiên xét nghiệm dung dịch còn lại trong chai cồn của bệnh nhân đã dùng cho kết quả nồng độ methanol là 88%, không tìm thấy ethanol.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý