Bà chủ, nữ giúp việc và hợp đồng dằn mặt anh chồng

mesu mesu @mesu

Bà chủ, nữ giúp việc và hợp đồng dằn mặt anh chồng

Sau hơn 15 ngày tích cực điều tra, truy xét, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ các đối tượng liên quan đến cái chết của một người đàn ông bên cạnh xe ô tô 7 chỗ, tại địa bàn thôn Dinh, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

24/02/2015 11:57 PM
1,600

Như thông tin, khoảng 14h30 ngày 26-1-2015, tại khu vực thôn Dinh, xã Tân Thịnh, người dân phát hiện và cấp báo đến cơ quan Công an thông tin về thi thể một người đàn ông, trên người có nhiều thương tích. Qua khám nghiệm, CQĐT xác định nạn nhân tử vong bởi hơn 20 vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Tại hiện trường có 1 chiếc xe ô tô Suzuki BKS: 12A - 006.42, hai lốp trước hết hơi, trong đó lốp bên phải bị chọc thủng… 

Quá trình điều tra, CQĐT làm rõ danh tính nạn nhân là ông Hoàng Văn Phúc (53 tuổi, trú ở thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc, Hữu Lũng, Lạng Sơn). Ông Phúc sở hữu chiếc ô tô BKS: 12A-006.42 và làm dịch vụ chở khách. Khoảng hơn 9h sáng 26-1, có 2 thanh niên đến thuê ông Phúc chở đi cầu Đen (thuộc huyện Lạng Giang) với giá 500.000 đồng. Từ sau thời điểm đó, ông Phúc không quay trở lại, cho đến khi được người dân phát hiện đã tử vong.

Rà soát những mối quan hệ, mâu thuẫn của nạn nhân, ban chuyên án khoanh được đầu mối rõ nhất, là Nguyễn Thị Lan, trú ở xã Hòa Lạc, Hữu Lũng, Lạng Sơn, em dâu ông Phúc. Lâu nay, Lan mâu thuẫn với ông Phúc do liên quan đến giấy tờ nhà đất. Cùng với Lan, ban chuyên án xác định một đối tượng liên quan, là Vi Thị Hiền, người giúp việc của Lan. Lập tức, cặp đôi này đã bị CQĐT triệu tập đến làm việc.

Sau một hồi quanh co, các đối tượng đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Lan, khoảng năm 2009, Lan về sống chung với ông Hoàng Văn Đức, 50 tuổi (là em ruột ông Phúc). Quá trình sinh hoạt, Lan thường xuyên mâu thuẫn với anh chồng, đặc biệt, từ cuối năm 2014, khi địa phương chuẩn bị làm “sổ đỏ” cho mảnh đất mà vợ chồng Lan đang ở. Mảnh đất này bố mẹ ông Đức để lại, khi Lan về ở đã cùng đóng góp với ông Đức xây nhà. Tuy nhiên, ông Phúc không đồng tình với việc để Lan có tên trong “sổ đỏ” với ông Đức. Nhiều lần, ông Phúc chửi Lan và xúi em trai đuổi Lan ra khỏi nhà. Từ đó, Lan nảy sinh ý định thuê người đánh ông Phúc để trả thù.

Ý đồ trên được Lan chia sẻ với Vi Thị Hiền. Hiền đồng tình giới thiệu người cháu ở quê là Dương Văn Tiệp, 24 tuổi, có thể “xử lý” được ông Phúc. Lan và Hiền thống nhất thuê Tiệp đánh ông Phúc với giá 8 triệu đồng. Lan ứng cho Hiền 5 triệu đồng và cung cấp ảnh ông Phúc để Hiền đưa cho Tiệp nhận dạng. Về phía Tiệp, khi thực hiện hợp đồng đánh người đã rủ đồng hương là Triệu Văn Quân, 25 tuổi, tham gia. Sáng 26-1, hai tên mò đến chỗ ông Phúc, vờ thuê chở đi lễ nhưng đã điều nạn nhân ra chỗ vắng rồi ra tay sát hại.

Trưa 26-1, Hiền nói với Lan là đã “xong việc” và yêu cầu Lan đưa nốt phần tiền còn lại. Nhận tiền, Hiền xin Lan thêm 5 triệu đồng nữa để Tiệp bỏ trốn vì đánh quá mạnh tay với ông Phúc. Nhận tiền, Hiền bảo Lan xóa số điện thoại để tránh bị người khác phát hiện, rồi đi ô tô từ Lạng Sơn xuống Bắc Giang giao tiền cho Tiệp.

Sau vụ án mạng, Nguyễn Thị Lan còn tìm cách đánh lạc hướng cơ quan điều tra và đổ tội cho người khác trong xã. Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tích cực truy bắt Dương Văn Tiệp và Triệu Văn Quân, về hành vi giết người. Nguyễn Thị Lan và Vi Thị Hiền đã bị bắt để điều tra về hành vi nêu trên. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý