Bà chủ quán cà phê kiêm tổ chức cá độ bóng đá ở Sài Gòn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bà chủ quán cà phê kiêm tổ chức cá độ bóng đá ở Sài Gòn

Để thu hút khách đến quán cà phê, Thoa đã lấy tài khoản trên một trang mạng cá độ bóng đá để trực tiếp ăn thua với khách.

23/03/2017 11:50 AM
128

Để thu hút khách đến quán cà phê, Thoa đã lấy tài khoản trên một trang mạng cá độ bóng đá để trực tiếp ăn thua với khách.

Báo Vietnamnet đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa bàn giao 30 đối tượng cùng tang vật liên quan đến ổ cá độ bóng đá tại quán cà phê Bi Bi (số 14 đường Huỳnh Mẫn Đạt, P.19, Q.Bình Thạnh) cho Công an Q.Bình Thạnh tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, gần 22h đêm 19/3 trinh sát phòng Cảnh sát hình sự, đã bao vây, bắt giữ 30 đối tượng tham gia cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại quán cà phê Bi Bi. Ngoài ra, Công an có thu giữ 152 triệu đồng; 2 cuốn sổ ghi cá độ; nhiều ti vi, máy tính, ĐTDĐ phục vụ cho việc tổ chức cá độ bóng đá.

Bà chủ quán cà phê kiêm tổ chức cá độ bóng đá ở Sài Gòn - Ảnh 1

Đối tượng Thoa - Ảnh: Dân Việt

Được biết, quán cà phê Bi Bi do bà Nguyễn Thị Thoa (SN 1960) mở ngay tại nhà được chục năm nay.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, để thu hút khách đến quán, khoảng 1 năm nay, nghi can Thoa đã lấy 1 tài khoản trên 1 trang mạng cá độ bóng đá, để trực tiếp ăn – thua với khách đến quán.

Nghi can Thoa còn cho 1 số đối tượng khác đến quán “hành nghề” cá độ bóng đá. Số đối tượng này chủ yếu tổ chức cá độ qua mạng Internet, hoạt động riêng lẻ và đối tượng Thoa không ăn chia.

Tại thời điểm Công an bắt giữ, tại quán cà phê Bi Bi, ngoài đối tượng Thoa còn có 4 đối tượng khác có vai trò nhận độ, gồm: Đinh Văn Dũng (tự Tây, SN 1969), Trần Thanh Phong (SN 1983), Phan Minh Đức (tự Bé, SN 1977), Nguyễn Trọng Hoàng (tự Voi, SN 1979, cùng ngụ Q.Bình Thạnh). Trong số này, đối tượng Dũng từng có tiền sự về hành vi đánh bạc.

Hằng ngày, các đối tượng này tổ chức cá độ qua mạng Internet hoặc ăn thua trực tiếp với con bạc. Mỗi ngày, Thoa thu tiền bán cà phê và nước giải khát từ 2 – 3 triệu đồng - báo Infonet đưa tin thêm.

Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt  tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi  triệu đồng.

Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý