Ba đứa trẻ bơ vơ khi cha “dắt” mẹ vào tù vì buôn ma túy

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ba đứa trẻ bơ vơ khi cha “dắt” mẹ vào tù vì buôn ma túy

Dành trọn cuộc đời để chăm lo cho con cái thế nhưng khi về già, bà L. lại bất lực nhìn con gái và con rể cùng ra hầu tòa vì vướng vào ma túy…

02/09/2017 06:41 AM
179

Dành trọn cuộc đời để chăm lo cho con cái thế nhưng khi về già, bà L. lại bất lực nhìn con gái và con rể cùng ra hầu tòa vì vướng vào ma túy…Giờ đây, bà lại phải vật lộn mưu sinh để nuôi 3 đứa cháu ngoại.

Nỗi đau người mẹ

Trong suốt phiên tòa diễn ra vào một ngày cuối tháng 8/2017, bà Lê Thị L. đưa đôi mắt ầng ậc nước nhìn về phía con gái Lê Thị Bích Hiếu (SN 1992) và con rể là Lê Công Tâm (SN 1988, ngụ quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đang đứng ở vị trí dành cho bị cáo. Hôm đó, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đưa 2 bị cáo ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bà L. kể, tuy chỉ làm thuê, làm mướn nhưng bà luôn mong con gái sẽ học hành đến nơi đến chốn, đỗ đạt thành tài. Vì cơm áo gạo tiền nên bà không có nhiều thời gian để dạy dỗ, định hướng cho các con. Khi nghe người quen kể nhìn thấy Hiếu ngồi sau xe một thanh niên với vẻ thân thiết, bà gặng hỏi nhưng Hiếu một mực khẳng định “họ nhìn nhầm”. Tin con gái, bà không đề cập đến chuyện này nữa. 

Chưa đầy 3 tháng sau, bà L. nghẹn đắng khi Hiếu báo tin đã có thai. “Khi ấy, tôi thật sự rất sốc. Hiếu chỉ mới 17 tuổi, cơm cũng chưa biết nấu. Tôi càng ngạc nhiên hơn vì trước nay chưa từng nghe thấy Hiếu nói về chuyện có bạn trai. Tôi cũng không biết con mình mang thai với ai và người đó là người như thế nào...”, bà L. nghẹn ngào kể. Lúc ấy, bà định khuyên con gái phá thai nhưng Hiếu không đồng ý. Được sự đồng ý của mẹ, Hiếu đưa Tâm về nhà ra mắt. Nhìn con rể tương lai đen đúa, ốm yếu như một gã ma cô, bà cảm thấy bất an, lo lắng cho tương lai của con gái.

Ba đứa trẻ bơ vơ khi cha “dắt” mẹ vào tù vì buôn ma túy - Ảnh 1Phóng to

Vợ chồng bị cáo Hiếu và Tâm trước vành móng ngựa - Ảnh: Công an Đà Nẵng

Vì không có tiền, bà chỉ làm 1 mâm cơm nhỏ, tác hợp cho Hiếu và Tâm thành vợ, thành chồng. Nhưng dù vợ đang có bầu, Tâm vẫn đi chơi thâu đêm suốt sáng. Ngày Hiếu sinh con, Tâm đi đâu không rõ, môt mình bầ túc trực chạy ngược chaỵ xuôi. Đứa con đầu chưa cứng cáp, Hiếu đã sinh tiếp đưá thứ hai. Đã không đưa tiền nuôi con, Tâm còn liên tục yêu cầu vợ phải đưa tiền cho mình tiêu xài. Khi phát hiện chồng nghiện ma tuý, Hiếu khóc cạn nước mắt. Bà L. và Hiếu nhiều lần khuyên nhủ Tâm nên đi cai nghiện nhưng không được. Mỗi lần Tâm thề thốt, Hiếu lại mềm lòng, dần dần nhắm mắt làm ngơ trước những cơn nghiện của chồng.

Ba năm trước, Hiếu mang thai, sinh hạ đưá thứ ba. Sau đó, vợ chồng Hiếu thuê căn nhà cấp 4 khá cũ sát đường sắt, đoạn qua đương Dũng Sĩ Thanh Khê – Mẹ Nhu (quận Thanh Khê) để ở riêng. Thương con, thương chaú, bà L. gom góp tiền mua cho chiêc xe maý để vợ chồng Tâm làm ăn. Hàng ngaỳ, bà vẫn ghé sang nhà con gái thăm nom chaú. Bà mừng khi thấy cuôc sống vợ chồ ng con gái ngaỳ cang ôn định hơn. Niềm vui chưa trọn thì bà nhận đượcc tin, Tâm va Hiếu cùng bị bắt. Khi bà sang đến nơi thì vợ chồng Tâm đã được dẫn đi. Lòng rối như tơ vò, bà chỉ biết ôm 3 đưá chaú nhỏ vaò lòng rồi khóc...

Hối hận muộn màng

Đứng sau vành móng ngựa, Tâm thừa nhận, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Tâm mua ma túy về chia lẻ, bán lại cho các con nghiện khác để kiếm tiền chênh lệch. Thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, Tâm thuyết phục vợ cùng tham gia. Lúc đầu, Hiếu từ chối vì sợ. Nhưng rồi nghĩ đến việc phải nuôi 3 đứa con nên Hiếu tặc lưỡi làm liều.

“Lúc ấy, do nghiện ngập, tôi chỉ nghĩ làm cách nào có tiền để thỏa mãn cơn nghiện. Sở dĩ, tôi kéo vợ cùng bán ma túy với 2 lý do. Thứ nhất, tôi sợ một ngày nào đó, vợ tôi sẽ báo cơ quan chức năng việc tôi nghiện ngập. Nếu cô ấy cùng bán ma túy với tôi thì sẽ phải che giấu cho tôi. Thứ hai, việc vợ chồng cùng bán ma túy sẽ kiếm được nhiều tiền hơn để nuôi các con”, Tâm khai tại tòa. 

Trong khi đó, Hiếu khai, bắt đầu theo chân chồng từ tháng 11/2016. Tâm là người trực tiếp đi mua ma túy, phân lẻ và liên hệ với “khách”, Hiếu có trách nhiệm đi giao “hàng”. Để tránh bị phát hiện, khi giao hàng, Hiếu thường đi xe ôm. Ngoài ra, Hiếu cũng liên tục thay đổi địa điểm giao nhận. “Sở dĩ vợ chồng bị cáo thuê nhà trọ gần đường sắt vì ở đây có nhiều quán xá, đông người mà không ai để ý đến. Do đó, hành vi phạm pháp của vợ chồng bị cáo sẽ khó bị phát hiện”, Hiếu thừa nhận.

Vaò những ngaỳ giáp Tết Nguyên đán, cơ quan chức năng ra sức truy quét tội phạm nên vợ chồng Tâm “án binh bất động”. Ngaỳ mồng 9 Têt (tức 5/2), vợ chồng Tâm dự đoán, sau Tết, nhu cầu mua ma tuý cuả các con nghiện sẽ rất cao nên dồn tiền đi lấy hàng. Họ không ngờ rằng những hành vi cuả mình đã lọt vaò “tầm ngắm” cuả cơ quan điều tra. Chiều 6/2, Hiếu mang ma tuý đến bán cho một con nghiện trước quán cà phê ở đường Đống Đa thì bị cơ quan công an bắt quả tang. Khám xét khẩn câp nơi ở cuả vợ chồng Tâm, cơ quan công an phát hiện tổng công 13 gói chưá chất rắn maù trắng, trọng lượng hơn 30g vầ một số dụng cụ phân chia ma tuý. Tâm cũng bị băt ngay sau đó.

Tâm khai, những ngày tháng ngồi trong trại giam, bị cáo đã suy nghĩ nhiều và rất hối hận vì đã lôi kéo vợ vào con đường tù tội, để các con bơ vơ. Tâm nói: “Qua đây, bị cáo muốn xin lỗi vợ và các con. Chỉ vì sai lầm của bị cáo mà đã đẩy vợ vào tù, khiến các con phải sống thiếu cả cha lẫn mẹ. Bị cáo cũng xin được cảm ơn mẹ vợ vì đã thay vợ chồng bị cáo nuôi dưỡng các cháu”.

HĐXX nhận định hành vi cuả 2 bị cáolà đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, Tâm là kẻ chủ mưu, Hiếu là đồng phạm tích cực. Việc Tâm lôi kéo vợ vào con đường sai trái là tình tiết tăng nặng. Tình tiết giảm nhẹ cuả 2 bị cáo là đang có con nhỏ. Sau khi xem xét, toà quyết định tuyên phạt Tâm 8 năm tù giam; Hiếu 6 năm tù giam cùng về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước khi bước lên xe về trại giam, Hiếu níu tay mẹ, xin được tha thứ. Nhìn con gái, bà L. ứa nước mắt. Bà nghẹn ngào an ủi Hiếu cố gắng cải tạo cho tốt, bà sẽ thay Hiếu chăm sóc 3 đứa trẻ. Nhìn hút theo chiếc xe bít bùng đang đi xa dần, bà L. chia sẻ: “Vì rất lo lắng nhưng tôi cũng chỉ biết động viên để Hiếu và Tâm cải tạo. Tuổi tôi đã lớn, 3 đứa trẻ thì còn quá nhỏ. Tôi sợ mình không đủ sức để nuôi chúng nên người...”. 

HUY CƯỜNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý