Bà Hà "tố" ông Chấn có quan hệ tình cảm với nạn nhân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bà Hà "tố" ông Chấn có quan hệ tình cảm với nạn nhân

Tôi là bạn thân của Hoan vì có buôn bán với nhau. Tôi nghe Hoan kể là có quan hệ tình cảm với ông Chấn, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ở Bắc Giang), tự nhận là bạn của nạn nhân nói.

30/06/2015 07:36 PM
1,665

Thông tin ngày 30/6 cho biết TAND tỉnh Bắc Giang quyết định ngày 21/7 sẽ đưa ra xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) nghi phạm sát hại chị Nguyễn Thị Hoan xảy ra tại Thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang vào ngày 15/8/2003 - bị truy tố 2 tội: “giết người” và “cướp tài sản”.

Một tình tiết mới, là phiên tòa lần này sẽ có nhân chứng mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Song Mai, TP Bắc Giang).

Bà Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang, VKSND Tối cao, TAND Tối cao, Bộ Công an và các cơ quan liên quan để kiến nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan hay không. Bà Hà còn đề nghị các cơ quan báo chí lên tiếng để tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỉ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Bà Hà "tố" ông Chấn có quan hệ tình cảm với nạn nhân - Ảnh 1Phóng to

Giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang tới bà Hà với tư cách là nhân chứng

Theo cáo trạng trước đó, Chung sống cùng bố là Lý Văn Chúc và mẹ kế là bà Nguyễn Thị Lành ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Tối 15/8/2003, Chung đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên Chung nảy sinh ý định giết chị Hoan. Chung đã dùng dao bấm để đâm và sát hại nạn nhân tới cùng rồi cướp tài sản và bỏ trốn vào Tây Nguyên.

Sau đó, ông Nguyễn Thanh Chấn, ở thôn Me, đã bị bắt giam, xét xử chung thân về tội giết nạn nhân Hoan, cướp tài sản và ngồi tù hơn 10 năm. Cho đến tháng 10-2013, Chung đã đầu thú thì ông Chấn mới được tha tù và được minh oan, xin lỗi công khai, chuẩn bị được bồi thường 7,2 tỉ đồng.

Theo đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, bà Hà nói năm 2003 bà quen biết chị Nguyễn Thị Hoan (nạn nhân bị giết) khi chị Hoan đi lấy hàng tạp hóa tại cổng chợ Thương, thị xã Bắc Giang. Bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung vô tội, được thuê để chịu tội thay cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Bà Hà "tố" ông Chấn có quan hệ tình cảm với nạn nhân - Ảnh 2Phóng to

Bị can Lý Nguyễn Chung, bị truy tố với tội danh Giết người, Cướp tài sản

Sau đây là cuộc trao đổi của Báo Người Lao Động với bà Nguyễn Thị Thu Hà vào sáng 30/6:

- Phóng viên: Vì sao bà quyết định gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng về vụ án này?

+ Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Tôi muốn vụ việc được khách quan, xét xử đúng người, đúng tội.

- Căn cứ vào đâu để bà làm đơn kiến nghị?

+ Sau khi phiên toà diễn ra, tôi thấy có tình tiết Lý Nguyễn Chung cướp 2 chỉ vàng. Tôi thấy không đúng vì trước đó tôi có cầm cố 2 chỉ vàng cùng 1 dây chuyền của chị Nguyễn Thị Hoan với số tiền là 2 triệu đồng. Tôi cầm cố rồi thì lấy đâu vàng nữa mà cướp. Từ đây tôi thấy có chi tiết vô lý.

- Căn cứ vào đâu bà khẳng định Chung không giết người?

+ Tình tiết Chung không cướp 2 chỉ vàng cho thấy vô lý. Sau đó, tôi nghe có người nói là Lý Nguyễn Chung được thuê để nhận tội thay ông Chấn.

- Bà có bằng chứng về việc này không hay chỉ nghe kể?

+ Tôi không có bằng chứng, chỉ là nghe kể và xâu chuỗi lại thôi.

- Vậy tại sao bà cho rằng ông Chấn giết người?

+ Tôi là bạn thân của Hoan vì có buôn bán với nhau. Tôi nghe Hoan kể là có quan hệ tình cảm với ông Chấn. Nếu không phải Chung giết người thì tôi nghĩ ông Chấn giết Hoan để cướp tài sản.

- Bà có chứng kiến, có nghe kể, có bằng chứng gì để khẳng định ông Chấn giết người không?

+ Tôi không có. Tôi chỉ suy ra như thế!

- Bà có quen biết ông Chấn không? Có biết Chung không?

+ Tôi chưa về thôn Me bao giờ, không biết ông Chấn hay Chung là ai.

Để làm rõ hơn nội dung kiến nghị của bà Hà, Báo Người Lao Động tiếp tục trao đổi với bà Thân Thị Hải (ở Bắc Giang), người mà bà Hà cho là đã nghe kể lại vụ án rồi trên cơ sở đó làm đơn kiến nghị.

- Phóng viên: Bà nghĩ sao về đơn khiếu nại của bà Hà?

+ Bà Thân Thị Hải: Tôi rất bức xúc khi biết có đơn đó. Bà Hà này ở gần nhà tôi, kinh doanh nhà nghỉ ở cây số 4, nổi tiếng là chuyên kiện anh em ruột thịt. Bà Hà tự xưng là “vua kiện” ở Bắc Giang, cũng từng bị bắt giam về tội chứa chấp mại dâm.

- Bà có kể gì với bà Hà về chuyện chạy án hay Lý Nguyễn Chung không giết người không?

+ Bà Hà bị thần kinh mới làm như thế. Tôi không kể bất cứ cái gì liên quan tới vụ ông Chấn. Tôi ngay từ đầu vào thăm ông Chấn, biết ông Chấn bị oan nên mới tích cực suốt bao năm, tôi có bị điên đâu mà đi kể là ông Chấn giết người với bà Hà.

- Bà có sẵn sàng đối chất với bà Hà tại phiên toà sắp tới?

+ Chắc chắn tôi sẽ đối chất. Bà Hà bịa đặt trắng trợn thì sẽ phải trả lời vì sao. Chúng tôi sẽ kiện bà Hà vì chuyện này.

- Bà có biết vì sao bà Hà làm thế không?

+ Bà Hà nói toàn điều vô lý. Không có chuyện bà này là bạn thân với chị Hoan được, vì hai người kinh doanh khác nhau. Chị Hoan bán tạp hoá, bà Hà kinh doanh nhà nghỉ. Bà ta thích đi kiện, đấy là vì thần kinh nên mới thế.

Trước đó, phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung đã 3 lần hoãn xử. Lần xét xử thứ 3 ngày 9/3/2015, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án.

Một tình tiết được HĐXX tập trung làm rõ là vào thời điểm gây án Lý Nguyễn Chung mới 14 tuổi 7 tháng 25 ngày, thể trạng, thể chất lúc đó thế nào lại đủ sức sát hại chị Hoan, một người phụ nữ vốn khỏe mạnh bình thường (cao 1,52 m).

Bà Hoàng Thị Hội (mẹ chị Hoan) cho rằng trong vụ án này một mình Lý Nguyễn Chung không thể sát hại chị Hoan mà phải có thêm đồng phạm giúp sức. Còn bị cáo Lý Nguyễn Chung khẳng định với HĐXX bị cáo một mình gây án, không có ai xúi giục, không có ai giúp sức.

Trong diễn biến khác, Thẩm phán Ngô Quang Dũng, người được phân công ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung, không bình luận gì về nội dung đơn và cho biết, sẽ xem xét tại phiên toà sắp tới trên cơ sở chứng cứ mà bà Hà cung cấp theo đúng quy định pháp luật.

Cùng ngày, ông Chấn hiện đang đi Thái Nguyên chữa bệnh. Tuy nhiên, ông cho biết: “Kệ người ta thôi, họ nói gì là việc của họ”.

Theo báo Người Lao Động

* Tít bài do báo Đời sống & Pháp luật tòa soạn đặt lại.

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý