Ba Lan phủ nhận khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraine

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ba Lan phủ nhận khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraine

Ba Lan đã chính thức tuyên bố không cung cấp vũ khí cho Ukraine sau khi xuất hiện thông tin về khả năng nước này sẽ chuyển vũ khí cho Kiev.

08/09/2014 10:01 AM
811

RIA Novosti đưa tin: Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ba Lan nói rằng Ba Lan sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine như tuyên bố của một nhân vật cao cấp của Ukraine.

 - Ảnh 1

Ông Jacek Sonta – người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ba Lan nói: “Đã không có thỏa thuận nào về việc Ba Lan cung cấp vũ khí cho Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh NATO”. Tin này được ông Sonta gửi cho các cơ quan thông tin bằng email hôm qua.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak cũng viết trên mạng Tweet rằng NATO không có bất kỳ thỏa thuận nào về vũ trang cho Ukraine. Trong hội nghị thượng đỉnh vừa qua, khối chỉ bày tỏ ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với Kiev.

Trước đó, ông Yury Lutsenko – phụ tá cao cấp của Tổng thống Ukraine tuyên bố là Hoa Kỳ, Pháp, Italia, Ba Lan và Na Uy đã đồng ý cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh NATO vừa qua ở xứ Wales. Hãng tin Reuters của Anh đã bác bỏ thông tin này bằng cách trích lời một quan chức Mỹ giấu tên. Italia và Na Uy cũng đã phủ nhận sự tồn tại của bất kỳ thỏa thuận nào về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine còn Pháp thì từ chối bình luận về điều này.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý