Ba Lan xác nhận đoàn tàu bọc thép chở báu vật của phát xít Đức

mesu mesu @mesu

Ba Lan xác nhận đoàn tàu bọc thép chở báu vật của phát xít Đức

(ĐSPL) Hôm nay (29/8) một quan chức Ba Lan tuyên bố trên 99% khả năng đoàn tàu bọc thép chở báu vật của phát xít Đức đã được tìm thấy dưới lòng đất gần biên giới với Cộng hòa Czech.

29/08/2015 05:57 PM
108

Người đưa tin dẫn nguồn từ BBC, ông Piotr Zuchowski, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Ba Lan tiết lộ hình ảnh dò tìm chụp bằng radar xuyên đất cho thấy một đoàn tàu bọc thép dài hơn 100 m được trang bị các ụ súng nằm dưới lòng đất. Ông gọi bằng chứng mới nhất này là một phát hiện "ngoài tưởng tượng".

Phát hiện về con tàu diễn ra sau khi một người từng giúp giấu nó trăng trối về bí mật trước khi chết, Zuchowski nói. Ông từ chối hé lộ danh tính của người này và cũng không tiết lộ bên trong tàu có gì.

Theo lời đồn, một đoàn tàu của Đức quốc xã chứa đầy vàng, đá quý và vũ khí đã mất tích gần thành phố Walbrzych, tây nam Ba Lan hồi năm 1945.

 - Ảnh 1Phóng to

Khu vực dưới lòng đất được cho là nơi có con tàu bí ẩn.


Những câu chuyện như vậy đã thôi thúc nhiều người tham gia vào quá trình đi tìm kiếm con tàu. Những người săn lùng kho báu đã tìm con tàu  hàng thập kỷ, và quân đội Ba Lan thời kỳ Xã hội Chủ nghĩa cũng tìm kiếm nhiều lần nhưng không có kết quả.

Tin tức từ VietNanNet, hai thợ săn kho báu tuyên bố mới phát hiện ra đoàn tàu hỏa chở 300 tấn vàng phát xít Đức che giấu từ thời Thế chiến thứ hai ở Ba Lan.

Theo báo Guardian, hai người đàn ông mang quốc tịch Đức và Ba Lan đã chỉ định luật sư để thương lượng với chính quyền Ba Lan về phần thưởng cho người tìm ra kho báu.

 - Ảnh 2Phóng to

Tàu bọc thép của Phát xít Đức.

Họ đòi 10% giá trị con tàu cùng số của cải trên đó và chỉ tiết lộ địa điểm sau khi chính quyền cam kết phần ăn chia này. Tờ báo địa phương Wiadomoci Wałbrzyskie cho biết đoàn tàu được phát hiện có chiều dài 150m, nó có thể chứa đến 300 tấn vàng, một ít kim cương, đá quý và các thiết bị công nghiệp.

“Đây là phát hiện có tầm quan trọng tương đương với việc tìm ra con tàu Titanic”, Đài phát thanh Wroclaw dẫn lời luật sư Jarosław Chmielewski, người đại diện cho hai thợ săn kho báu. Hiện nhà chức trách thành phố Wałbrzych vùng tây nam Ba Lan đang tìm hiểu thông tin.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý