Bà lão 80 tuổi nổi tiếng vì diệt 1.000 con ruồi mỗi ngày

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bà lão 80 tuổi nổi tiếng vì diệt 1.000 con ruồi mỗi ngày

(Xã hội) Từ khi nghỉ hưu, vì muốn làm một công việc có ích cho xã hội nên bà Ruan Tang (80 tuổi), ở Hàng Châu, Trung Quốc đã dành phần lớn thời gian của mình để...đập ruồi. Trung bình bà giết 1.000 con ruồi mỗi ngày.

01/05/2014 11:02 AM
1,784

Suốt 14 năm qua, mỗi ngày, bà Ruan Tang (80 tuổi) sống ở khu Changmingsixiang, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc đều dành 8 tiếng để giết chết lũ ruồi. Đôi khi bà còn ngồi cạnh một cái thùng rác trong 2 tiếng để đảm bảo giết hết loài côn trùng gây hại này.

Công việc đập ruồi đã được bà duy trì suốt 14 năm.

Sở thích kỳ lạ và tốn nhiều thời gian của bà bắt đầu từ khi bà nghỉ hưu. Mong muốn được làm việc có ích cho xã hội, phù hợp với bản thân đã khiến bà Ruan Tang nghĩ đến chuyện đập ruồi.

Bà Ruan Tang chia sẻ: "Tôi đã nghỉ hưu và muốn làm một điều gì đó giúp cộng đồng để chứng tỏ mình có ích. Tôi nhận thấy những con ruồi khiến người dân rất khó chịu trong mùa hè. Vì vậy, tôi nghĩ giết ruồi là cách tốt nhất để tôi giúp mọi người".

Bà dùng 8 tiếng mỗi ngày để diệt ruồi.

Với "thành tích" tiêu diệt 1.000 con ruồi mỗi ngày, bà Ruan Tang được phong là "anh hùng diệt ruồi". Việc làm của bà khiến nhiều người cảm kích. Mới đây, các phương tiện truyền thông đã hết lời ca ngợi hành động thiện tâm của bà.

Ước tính mỗi ngày bà diệt được 1.000 con ruồi.

Trong câu chuyện viết về bà Ruan Tang, một tờ báo địa phương kết luận: "Bà Ruan Tang giết ruồi bằng cách thân thiện với môi trường. Nếu không có bà ấy, chắc chắn lũ ruồi sẽ sinh sản nhiều khủng khiếp".

Bà coi đây chỉ là một việc nhỏ giúp ích cho hàng xóm quét sạch lũ ruồi.

Loài ruồi được xem là những "kẻ thù của nhân dân", là sinh vật khó diệt, gây phiền nhiễu và bệnh tật. Bởi vậy, khi biết được việc làm của bà, Jian Hsiao (58 tuổi) - một người hàng xóm của bà Ruan Tang xúc động nói: " Hãy tưởng tượng xem sẽ có bao nhiêu con ruồi gây phiền hà cho mọi người nếu bà Ruan không tiêu diệt chúng mỗi ngày. Bà ấy là nữ anh hùng của chúng tôi".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý