Bà lão trôi sông 5 ngày vẫn sống: Không có chuyện tự tử vì con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bà lão trôi sông 5 ngày vẫn sống: Không có chuyện tự tử vì con

Ông Tư Kiệt (trưởng nhóm 1, phường 3, TP. Vĩnh Long) cho biết, thông tin bà Mai tự tử vì mâu thuẫn với con là vợ chồng chị Thủy không hề có thật.

23/11/2014 08:01 PM
1,614

Hành trình phiêu bạt may mắn sống sót của bà cụ

Những ngày gần đây, câu chuyện bà Phạm Thị Mai (SN 1951, ngụ Phường 3, TP Vĩnh Long) được thần “hà bá” cứu sống sau 5 ngày trôi dạt trên sông là đề tài nóng hổi nhất, sự trở về của bà khiến người dân tại địa phương vô cùng ngạc nhiên. Ngay cả người bình thường cũng không thể nào sống được, chứ đừng nói đến một cụ bà “gần đất xa trời” từng trải qua 2 lần tai biến như bà.

Theo thông tin ban đầu, từ phía người nhà bà Mai cho biết, tối ngày xảy ra sự việc bà Mai cảm thấy khó chịu trong người, nằm trên giường lăn qua lăn lại không chợp mắt được. Ít lâu sau đó, bà Mai ngồi dậy, lặng lẽ bước ra mở cửa sau nhà ngồi. Nào ngờ khi mở cửa, bà Mai cảm thấy tê lạnh, chân tay rụng rời không còn cảm giác khiến bà ngã xuống đất.

Chia sẻ với PV, hiện lên khuôn mặt là sự rạng ngời của Vĩ Thị Thanh Thủy (40 tuổi, con gái bà Mai) kể: “Hôm đó, bà vẫn khỏe mạnh bình thường, sau khi dùng cơm xong, bà ra phía sau nhà nằm nghỉ. Khi chuẩn bị đi ngủ, gia đình vẫn thấy bà Mai nằm trên giường. Nào ngờ sáng dậy không thấy bà Mai đâu nữa. Gia đình vội vàng đổ xô đi tìm. “Tới 4h sáng ngày 7/11, tôi dậy chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả gia đình thì không thấy mẹ đâu, nhìn loanh quanh không thấy, chỉ phát hiện có cảnh cửa ra phía sông là mở tung. Nghĩ có việc chẳng lành, tôi vội gọi mọi người trong nhà tỏa đi tìm mẹ.”

Tìm về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nơi bà cụ đang được các bác sĩ chăm sóc tận tình. Rất may mắn khi PV đã được tiếp xúc được với bà Mai, người vừa may mắn thoát chết khỏi cánh tay thần chết sau 5 ngày trôi nổi trên sông. Theo như bà Mai, khi bước ra bờ sông đi vệ sinh như mọi ngày, không hiểu sao bà cảm thấy đầu óc như quay cuồng, khó chịu và ngã xuống sông. Khi tỉnh lại thì bà đã thấy mình nằm trên đám lục bình, nhưng vì quá mệt mỏi không thể kêu cứu mà chỉ biết ôm đám lục bình mong có ai nhìn thấy.

 - Ảnh 1

Bà Mai tại bệnh viện. Ảnh: Khám phá.

“Từ lúc tỉnh lại, không dám ngủ, thi thoảng chỉ vì quá mệt nên mê man một chút. Sau ngày đầu tiên, tôi cảm thấy người rất mệt, chân tay cứng đơ không cử động được. Lúc dưới nước tôi chỉ có một mong muốn duy nhất đó là được ăn cái gì đó cho đỡ đói chứ chả nghĩ mình sống nổi. Vậy mà sau khi mở mắt ra tôi lại thấy mình đang nằm trên giường bệnh. Đúng là ông trời vẫn còn thương, chưa bắt tôi đi”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Văn Quý (SN 1971, người đã cứu bà Mai) cho biết, chiều hôm đó khi đang làm vườn gần nhà thì ông giật mình nghe kêu cứu thất thanh của anh Hòa. Chạy lại kề bên anh Hòa thì phát hiện ra người phụ nữ hàng xóm đang nằm bất động bên đám lục bình. “Sau phút giây bất ngờ thì, Hòa đã nhờ tôi gọi điện thông báo cho gia đình nạn nhân. Đồng thời báo cho cơ quan chức năng địa phương. Khi công an cùng với người nhà xuống đến nơi thì thấy bà Mai nằm ngửa trên đám lục bình, mắt trợn trắng. Lúc đó ai cũng tưởng bà Mai đã chết nhưng có người động vào tay thì bà bỗng cử động, mắt chớp chớp khiến mọi người hốt hoảng tháo chạy”.

Là người trực tiếp làm sơ cứu cho bà Mai, bà Bùi Kim Tuyết (SN 1975) cho biết: “Lúc ấy chân bà ấy đã tím ngắt, cơ thể có nhiều chỗ bị lở loét. Nghe người nhà nói bà ấy mất tích trôi sông 5 ngày, ai cũng giật mình. Đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như vậy, nghi lực sống của bà ấy rất cao thì mới có thể vượt qua được quãng thời gian khó khăn. 5 ngày không ăn uống, ngâm mình dưới nước thì người thường cũng có thể chết huống chi là bà. Nhất là trước đó bà còn có tiền sử bị bệnh tai biến. Đúng là một kỳ tích”.

Gia đình đã chuẩn bị lo hậu sự

Khi cả gia đình đang có tâm lý buông xuôi, họ đều nghĩ rằng nạn nhân đã chết. Chỉ mong muốn một điều duy nhất là tìm thấy "xác" bà ấy mà lo hậu sự cho phải đạo. Cũng chính vì lúc tuyệt vọng nhất, cả gia đình đã rơi nước mắt khi nhận được thông báo thấy bà Mai nằm bất tỉnh bên đám lục bình cách nhà 7km. Không ai dám nghĩ bà Mai vẫn còn sống. Ngồi bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt của bà Mai, anh Võ Thanh Hải (SN 1972, con trai thứ 2 của bà Mai) cũng không thể tin những điều vừa xảy ra là hiện thực. “Đoạn sông đó rất tĩnh, lục bình mắc lại rất nhiều. Gia đình cũng tìm ở quanh đó khá nhiều lần nhưng không hiểu sao không thấy bà. Khi nghe anh Hòa gọi về thông báo, cả nhà đều bật ngửa không dám tin vào sự thật đó. Lúc vào viện tận mắt thấy mẹ, được nghe mẹ nói tôi mới dám tin đó là sự thật. Mẹ tôi đã tỉnh, bà liên tục đòi về nhà chứ không muốn ở viện vì lo chúng tôi không có tiền”, anh Hải chia sẻ.

Chia sẻ về điều kỳ diệu xảy ra với mẹ mình, chị Thủy cũng không ngờ được sự việc. “Nghĩ mẹ đã chết, gia đình một mặt phân nhau đi rìm “xác”, còn một số người ở nhà chuẩn bị lo hậu sự. Tìm đến ngày thứ tư mà vẫn không có được gì. Vì chưa thấy “xác” mẹ đâu nên tôi cũng hi vọng sẽ có một điều kỳ diệu nào đó. Chính vì vậy tôi cùng mấy người bà con vẫn tiếp tục đi tìm khắp. Đúng là không thể tin được, mẹ tôi vẫn may mắn sống sót. Hiện tại mẹ đang nằm điều trị tại bệnh viện và đã tỉnh lại nhưng vẫn còn rất yếu, chỉ mong mẹ sớm hồi phục để nhanh chóng trở về bên gia đình”.

Cũng theo chị Thủy, như mọi người nói nếu bà Mai chết thì sau 3 ngày sẽ nổi lên, gia đình càng sốt sắng đi tìm. Đang trong lúc hoang mang lo lắng thì nhận được điện thoại thông báo thấy một xác chết nổi trên sông tại khu vực phường 9 khiến nhiều người nghĩ đó chính là “xác” bà Mai. “Việc mẹ tôi may mắn qua khỏi thật sự khiến gia đình vô cùng vui mừng, không những thế việc này còn giải oan cho vợ chồng tôi. Bởi trong thời gian mẹ mất tích, nhiều người dân địa phương đã cho rằng, vì vợ tôi thường cằn nhằn rằng hàng ngày phải chăm sóc mẹ vợ khiến bà chán nản nhảy xuống sông tự vẫn. Đã vậy khi nhiều người tìm tới hỏi han, họ còn nói rằng, trước khi sự việc xảy ra mẹ tôi đã từng tự tử một lần trước đó. Đúng là miệng lưỡi người đời ác quá!”.

“Tất cả những điều đó là không chính xác. Con cái lo lắng cho tôi rất nhiều. Sự việc này chỉ là một tai nạn. Tôi còn sống là điều kỳ diệu, mong mọi người đừng suy diễn lung tung. Tội nghiệp con cháu của tôi lắm!”, bà Mai thều thào minh oan cho các con.

Trao đổi về trường hợp bà Mai sống sót sau 5 ngày trôi sông, một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện tại bà Mai đã hồi phục sức khỏe và qua cơn nguy kịch huyết động ổn, trả lời được các câu hỏi và làm được theo yêu cầu của bác sĩ. Hiện bệnh viện đang theo dõi, chăm sóc tích cực cho bà đặc biệt là những vùng bị nhiễm trùng huyết từ các vết nhiễm trùng da do côn trùng cắn trên cơ thể. Đồng thời theo dõi suy thận cấp, suy kiệt trên cơ thể nhồi máu não của bệnh nhân.

Không hề có việc nạn nhân tự tử vì bức xúc với con

Trao đổi với PV, ông Tư Kiệt (trưởng nhóm 1, phường 3, TP. Vĩnh Long) cho biết, thông tin bà Mai tự tử vì mâu thuẫn với con là vợ chồng chị Thủy không hề có thật. Vợ chồng chị Thủy cũng rất hiền lành, chưa từng gây gổ hay làm phật lòng ai. Chính vì vậy, chuyện bịa đặt bà Mai tự tử vì bức xúc với con là phi lý. Về phía chính quyền sẽ tìm hiểu xem ai tung tin này và sẽ nhắc nhở để tránh làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình bà Mai”.

Bảo Vũ

Xem thêm video: Những câu nói muộn màng sau tai nạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý