Bà mẹ cho con gái tử cung để giúp con có hạnh phúc

thienlong thienlong @thienlong

Bà mẹ cho con gái tử cung để giúp con có hạnh phúc

(ĐSPL)  Để giúp người con gái sinh ra đã khiếm khuyết thân thể có được hạnh phúc, bà mẹ đã tình nguyện hiến tử cung của mình.

27/11/2015 10:20 PM
788

Cô Dương Hoa năm nay 22 tuổi, ở tỉnh Thiểm Tây – Trung Quốc, trong một thời gian rất dài đã cực kỳ đau khổ về khiếm khuyết của bản thân. Từ khi tuổi dậy thì, Dương Hoa đã rất bối rối khi cô không có kinh nguyệt như nhiều bạn bè cùng trang lứa khác. Năm 2013, khi đi siêu âm, cô gái đau buồn khi hình ảnh siêu âm cho thấy cô không có tử cung và âm đạo.

 - Ảnh 1Phóng to

Tuy nhiên cô gái rất muốn được làm mẹ và các bác sĩ thấy rằng giải pháp khả thi nhất là ghép tử cung cho cô. Theo bác sĩ Chen Biliang, cho đến thời điểm này, kỹ thuật ghép tử cung vẫn còn là một kỹ thuật khó trên phạm vi toàn thế giới. Sự phức tạp của các mạch máu rất khó để kết nối và từ cung ghép vào có nguy cơ bị cơ thể đào thải rất cao.

Người cho tử cung là mẹ của cô Hoa và ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Xijing trực thuộc Đại học Quân y số 4 ở tỉnh Thiểm Tây.

 - Ảnh 2Phóng to

Trước khi cấy ghép, Dương Hoa đã trả qua hai lần phẫu thuật tạo âm đạo hồi đầu năm nay. Các bác sĩ cũng sử dụng trứng từ buồng trứng của chính cô Dương và tinh trùng của chồng cô để thụ tinh tạo thành phôi. Phôi đó được chuyển vào tử cung mới, cho phép Dương Hoa mang thai con ruột của mình.

Sau đó, 38 bác sĩ phẫu thuật đã cùng nhau thực hiện ca phẫu thuật cắt ghép tử cung trên cơ thể Dương Hoa và mẹ cô. Trong ca phẫu thuật cắt tử cung từ người mẹ để cấy vào cơ thể Dương Hoa có sự tham gia của một robot. Toàn bộ ca phẫu thuật kéo dài 14 giờ.

Bác sĩ Chen cho biết ca phẫu thuật này thành công mở ra hy vọng cho những người đau khổ vì sinh ra không có tử cung hoặc bị buộc phải cắt bỏ nó do ung thư hoặc các bệnh khác.

Về lý thuyết, nó cũng mở ra cánh cửa cho những người đàn ông muốn có con. Bác sĩ Chen nói: “Hoàn toàn có thể chuyển một tử cung vào cơ thể của một người đàn ông sau khi phẫu thuật và điều trị bằng thuốc”. Tuy nhiên trong thực tế còn nhiều vấn đề về pháp lý và đạo đức xã hội đối với việc này.

Xem thêm video:

Trần Vũ (Theo CCTV) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý