Bà mẹ để râu làm từ thiện

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bà mẹ để râu làm từ thiện

Cô Siobhain Fletcher, 36 tuổi, đã cùng hàng ngàn người đàn ông ở nước Anh tham gia vào chiến dịch Movember bằng việc không cạo râu một tháng gây quỹ hỗ trợ cho sức khỏe nam giới.

13/11/2012 07:01 PM
934

Chiến dịch Movember khuyến khích những người đàn ông từ bỏ dao cạo râu trong tháng 11 để nâng cao ý thức và gây quỹ vì sức khỏe đàn ông, đặc biệt và căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tinh hoàn.

Được biết, bà nội trợ tới từ thị trấn Leek, hạt Staffordshire này đã mắc phải hôi chứng đa nang buồng trứng (PCOS), khiến kích thích tố sinh dục nam trong cơ thể tăng cao.

Siobhain phát hiện ra căn bệnh này cách đây 12 năm khi vợ chồng cô gặp vấn đề trong chuyện sinh nở.

"Tôi chỉ nghĩ đó là một hiện tượng bình thường nên thường xuyên cạo râu cho tới khi bác sĩ phát hiện ra u nang khi vợ chồng tôi cố gắng có em bé và nói với tôi rằng đó là do hội chứng đa nang buồng trứng, " Siobhain nói.

Siobhain cho biết cô đã suy sụp khi nghe về căn bệnh của mình, tuy nhiên đây cũng là động lực để cô làm từ thiện.

"Bộ râu từng khiến tôi lo lắng và buồn phiền nhưng đây là là một cái cớ tốt và tôi muốn dùng nó để nhấn mạnh rằng mọi người không nên phán xét bạn qua những gì họ thấy trên khuôn mặt bạn," Siobhain nói thêm.

Khi được hỏi về việc có cảm thấy ngại ngùng khi tham gia Chiến dịch Movember hay không, Siobhain quả quyết: "Nếu tôi đi ra ngoài với một bộ râu xồm xoàm trong vòng một tháng, thì chắc chắn những người đàn ông đang gặp vấn đề về sức khỏe có thể đi và thử thách bản thân như vậy," Siobhain nói. "Thật là lùng khi một số đàn ông quá xấu hổ để thực hiện một thử nghiệm đơn giản, vốn có thể cứu sống họ khởi căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt hoặc ung thư tinh hoàn."

(Theo Daily Mail)

vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý