Bà mẹ đơn thân và hành trình thành công “không cần đàn ông”

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bà mẹ đơn thân và hành trình thành công “không cần đàn ông”

(Công lý) Làm mẹ đơn thân khi mới ngoài 20, một nách hai đứa con nhỏ, nhưng cô gái trẻ đã gặt hái thành công bằng năng lực và niềm đam mê của mình.

24/04/2015 12:30 PM
5,140

Cương quyết dừng việc học từ năm lớp 10, hai năm trời nhịn ăn sáng để thực hiện ước mơ của mình, làm mẹ khi mới 21 tuổi đầu, và sớm “một thân một mình” khi tuổi cũng vừa mới ngoài 20 với hai đứa con thơ. Cuộc đời của cô gái 8X quê Hà Nam là một chuỗi những biến động lớn khiến nhiều người, nếu rơi vào hoàn cảnh đó, có thể dễ buông bỏ, thậm chí nghĩ quẩn mà tìm đến cái chết.

Thế nhưng, với Nguyễn Thị Nhung, bà chủ của Nhung Spa hiện giờ, cô đã chạm tay vào “chiếc vòng nguyệt quế” trên một hành trình đầy thử thách, mồ hôi và nước mắt.

Bà mẹ hai con sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp đáng ngưỡng mộ

Cương quyết nghỉ học từ năm lớp 10

“Khi đang học lớp 10, tôi quyết định bỏ học giữa chừng. Người cho là tôi ngu ngốc, người thì nói tôi bốc đồng, bồng bột. Nói ra chắc chắn nhiều người sẽ cười, và nói thế nọ thế kia… Quả thật, khi đó tôi không thích học. Tôi muốn làm những gì mình thấy hứng thú. Và hứng thú duy nhất khi ấy của tôi, đó là học về nghề làm đẹp”. Nhung bắt đầu câu chuyện về cuộc đời mình như thế.

Vì lo sợ bố nổi giận, Nhung cùng một người bạn rủ nhau trốn gia đình lên thành phố Bắc Kạn, đó cũng là nơi mẹ cô đang công tác.

Để mẹ không mắng, Nhung bèn nghĩ ra chuyện nhà trường cho nghỉ học một tuần để ôn thi, song cũng chẳng thể giấu được lâu, mọi chuyện vỡ lở một tuần sau đó, không chỉ bị bố mẹ đánh một trận “nhừ tử”, Nhung còn bị “giam lỏng” trong nhà 10 ngày liên tục.

Cô gái trẻ từng bỏ học từ năm lớp 10

Bố mẹ khuyên can, phân tích đủ đường, nặng có, nhẹ có, thậm chí, mẹ còn cắt đứt “viện trợ" hàng tháng, Nhung vẫn quyết không thay đổi.

Mặc dù vậy, tự trong thẳm sâu trái tim, Nhung hiểu bố mẹ thương mình nhiều lắm. Bố mẹ làm vậy chỉ muốn Nhung hiểu rằng, việc kiếm tiền ngoài xã hội không hề đơn giản ở độ tuổi cô lúc đó.

“Khi ấy, bản năng mạnh mẽ cùng khát khao muốn chứng tỏ càng tăng cao, một mình mình rời xa quê hương 6 tháng để theo học nghề “spa”, Nhung nói.

Sau khi kết thúc khóa học, Nhung được giữ lại làm việc trong một spa tại Hà Nội. Hai năm làm việc ở đó, dù vất vả và nhiều khi áp lực  căng thẳng, mệt mỏi, nhưng Nhung cũng tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu. Cô trở về quê hương để nuôi ước mơ được tự mình làm chủ một spa uy tín trên chính mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên.

Hai năm trời nhịn ăn sáng để thực hiện ước mơ

Không được gia đình ủng hộ, lại chứng kiến cảnh bạn bè lần lượt trúng tuyển và đi học Đại học, Nhung cảm thấy mệt mỏi, chống chếnh, thậm chí muốn từ bỏ tất cả. Chặng đường phía trước đã khó khăn nay lại càng gian nan hơn.

Cô gái trẻ bắt đầu lập kế hoạch để thực hiện ước mơ cho riêng mình. Nhung tự mình đi tìm mặt bằng phù hợp với mức giá thấp nhất, lặn lội đi hàng trăm cây số để tìm hiểu về các thiết bị, máy móc tiên tiến, nghiên cứu cách dùng, công dụng của tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc da.

Không được gia đình ủng hộ nhưng Nhung vẫn kiên quyết giữ vững lập trường

Suốt hai năm trời, Nhung gom góp tiền ăn sáng, tiền mừng tuổi và lén lút giấu mẹ vay tiền người thân, tổng cộng được 27.300.000 đồng.

Thế nhưng, số tiền để mở được một góc spa nhỏ tại Hà Nam khi ấy là 30 triệu. Không làm sao xoay sở được số tiền còn thiếu, hết cách, Nhung bèn mang chiếc điện thoại mẹ tặng vào dịp sinh nhật 18 tuổi mang đi bán. Cuối cùng, một không gian làm đẹp mang tên của Nhung cũng chính thức ra đời.

“Gọi là spa cho sang miệng, chứ lúc đó căn phòng mình thuê làm tiệm chỉ có duy nhất một giường massage, một máy xông, 15 chiếc khăn sạch, và một vài loại mỹ phẩm đặc trưng”, Nhung nhớ lại quãng thời gian lập nghiệp đầy khó khăn.

Mặc dù phản đối, nhưng mẹ vẫn đồng ý làm khách hàng đồng tiên trong sự nghiệp Nhung cương quyết theo đuổi. “Lúc đó, không biết vì hạnh phúc hay cảm thấy có lỗi, mình ôm chầm lấy mẹ và khóc òa lên. Hơi ấm từ cái ôm ngọt ngào ấy là động lực để thôi thúc mình vượt qua tất cả khó khăn phía trước”, cô xúc động chia sẻ.

Làm mẹ ở tuổi 21

Sau 8 tháng làm việc trong chính không gian mà mình vất vả gây dựng nên, Nhung được khách hàng yêu quý bởi sự lịch thiệp, nhã nhặn và phong thái làm việc chuyên nghiệp, ân cần.

Cuộc sống của Nhung như bước vào một trang mới. Công việc dần trở nên ổn định, cô lại may mắn gặp được một người mà mình thật lòng yêu thương.

21 tuổi, Nhung lên xe hoa và hạ sinh bé gái đầu lòng. Cô tạm gác công việc tại spa gần 4 tháng.

Nhung và con gái

Cô gái trẻ và hai con

Làm mẹ, Nhung càng hiểu tình yêu thương mà bố mẹ dành cho mình, càng hiểu và thấy ân hận vì đã làm cho bố mẹ buồn và tổn thương như thế nào.

Không ít người khuyên cô nên nghỉ ngơi ở nhà cho đến khi con gái đầy tuổi. Nhung nhất quyết không chịu. Hàng ngày, cô vẫn chăm chỉ ra tiệm, những lúc chưa có khách lại phóng xe về nhà trông con.

Nhung chia sẻ: “Phụ nữ không thể dựa dẫm vào đàn ông, càng không thể nghĩ đã lập gia đình thì gác hết ước mơ sang một bên. Phụ nữ phải tự lập và vững vàng, bởi biết đâu đấy, một giây phút nào đó, gã đàn ông của cô ấy sẽ không còn ở gần bên”.

Suy nghĩ đó đã thôi thúc cô mau chóng tiếp tục thực hiện ước mơ mà cô nuôi dưỡng và tâm huyết bấy lâu. Cô dùng toàn bộ số tiền đang có, chạy vạy nhờ cậy hai bên nội ngoại, mở một spa lớn hơn tại trung tâm thành phố. “Nhung Spa” ra đời được phái đẹp Hà Nam yêu mến và trở thành lựa chọn tin cậy hàng đầu.

Làm mẹ đơn thân không phải là mất mát

Khi bé trai thứ hai được 7 tháng, Nhung và chồng có những bất hòa riêng, hai người không thể tiếp tục chung sống.

Khoảng thời gian sau khi ly hôn, Nhung rơi vào tình trạng căng thẳng thường xuyên. Cô gái trẻ cá tính và luôn quyết đoán ngày nào bỗng chốc lặng thinh, chẳng thiết tới bất cứ điều gì…

Bà mẹ trẻ đã mạnh mẽ vượt qua khó khăn và vươn lên

Vẻ trẻ trung, xinh đẹp của bà mẹ đơn thân hai con

Hôn nhân tan vỡ, Nhung nhủ lòng phải đứng lên sau “vết hoen ố không nên có” trong cuộc đời này.

Nhận được quyền nuôi dưỡng và trực tiếp chăm sóc hai con, nhưng áp lực kinh tế lại dồn nặng lên đôi vai của cô. Nhung gửi gắm hai bé cho ông bà ngoại, vào Sài Gòn 15 ngày để tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan tới dịch vụ spa. Sau đó, cô bắt đầu chuỗi ngày sáng lên Hà Nội học nghề, chiều lại phi về nhà bên gia đình và hai con nhỏ.

Năm 2014, cô dồn toàn bộ số tiền có được mở một spa chất lượng cao. Mọi thiết bị máy móc cho tới nhân viên đều được tuyển lựa kỹ càng. Giải thưởng Thương hiệu Việt uy tín là món quà đầu tiên Nhung có được sau thời gian dài không ngừng nghỉ nỗ lực và quyết tâm.

“Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Làm mẹ đơn thân, đó có lẽ không phải là một mất mát, bởi tôi vẫn đang sống cho ước mơ của mình. Tôi từng nghỉ học từ năm lớp 10, từng bị mọi người xung quanh chế giễu, từng không dám ra đường khi hôn nhân tan vỡ. Nhưng giờ tôi đã đứng lên, sau mọi thất bại. Và tôi gọi đó là thành công”, Nhung chia sẻ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý