Ba mẹ - Nhân tố quan trọng giúp bé phát triển IQ và EQ tối ưu

mesu mesu @mesu

Ba mẹ - Nhân tố quan trọng giúp bé phát triển IQ và EQ tối ưu

Không ít lần, ba mẹ trầm trồ khi thấy một em bé giỏi giang, có kết quả học tập xuất sắc, đồng thời lại hòa nhã, thân thiện, biết cách tương tác tuyệt vời với mọi người xung quanh. Thực tế, để bé cưng của mình cũng làm được điều đó, vai trò của ba mẹ vô cùng quan trọng. Là người thầy, người bạn đầu tiên, thân thiết nhất với con, cả ba và mẹ chính là người có thể giúp bé phát triển đầy đủ 6 kỹ năng IQ và EQ nền tảng cho thành công tương lai từ những năm tháng đầu đời.

08/08/2017 11:58 AM
4,454

NẮM VỮNG 6 KỸ NĂNG IQ VÀ EQ CẦN THIẾT CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA BÉ!

Thời gian trước,các bậc phụ huynh chỉ nghe nhắc nhiều đến IQ và cố gắng tập trung phát triển chỉ số thông minh IQ cho bé. Nhưng đến nay, rất nhiều bậc ba mẹ trên thế giới đã được cập nhật rằng: Cần phát triển cùng lúc cả IQ và EQ cho con một cách cân bằng, để giúp bé phát triển, sẵn sàng cho thành công trong tương lai.Theo một khảo sát được tổ chức LightSpeed Singapore thực hiện trên 3,600 mẹ tại 6 nước Đông Nam Á (Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia, the Philippines and Malaysia) có đến 90% các mẹ cho rằng EQ cũng quan trọng không kém IQ, trẻ cần cả hai để thành công trong tương lai.

Chỉ số IQ và EQ được thể hiện qua 6 kỹ năng chính, bao gồm: Tư duy phản biện, Khả năng tập trung, Khả năng giải quyết vấn đề (liên quan đến IQ) và Khả năng giao tiếp, Kỹ năng hợp tác,Thấu hiểu cảm xúc (liên quan đến EQ). Để giúp con phát triển tốt 6 kỹ năng IQ và EQ, vai trò của ba mẹ vô cùng quan trọng. Ba mẹ là người gần gũi nhất với con, có thể cùng con học tập, vui chơi, lắng nghe mọi cảm xúc của con. Ba mẹ cũng có thể chỉ dạy cho con những điều nên và không nên làm từ khi thơ bé.

Có rất nhiều cách gần gũi để ba mẹ giúp bé phát triển 6 kỹ năng IQ và EQ hàng ngày. Chẳng hạn nhưnếu ba mẹ luôn đặt câu hỏi và cố gắng trả lời những câu hỏi của con,ba mẹ sẽ giúp bé phát triển Tư duy phản biện. Nếu ba mẹ để bé cùng giúp phụ giúp việc nhà, chia đội để chơi các trò chơi trong gia đình, bé sẽ học được Kỹ năng hợp tác.

Một cách hiệu quả khác để ba mẹ đồng hành cùng con trên bước đường phát triển IQ và EQ là tạo điều kiện cho con tham gia các lớp kỹ năng phù hợp độ tuổi của bé. Đặc biệt, vai trò quan trọng của ba mẹ trong việc giúp bé phát triển 6 kỹ năng IQ và EQ còn thể hiện ở việc chủ động cung cấp cho trẻ những chất dinh dưỡng tốt nhất để phát triển trí não. Với dinh dưỡng quý báu chọn lọc cho con, bé sẽ có được một nền tảng quan trọng để phát triển IQ và EQ.

DINH DƯỠNG ĐỘT PHÁ GIÚP PHÁT TRIỂN CẢ IQ VÀ EQ CHO TRẺ

Các nghiên cứu cho thấy chế độ dinh dưỡng trong những năm đầu đời sẽ ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài đến sự phát triển trí não toàn diện của bé về sau.Việc bổ sung dinh dưỡng là một trong những chăm sóc toàn diện của ba mẹ, cho bé phát triển thể chất và trí não tối ưu ở những thời điểm học hỏi quan trọng của bé.

Khi chủ động chọn lựa sản phẩm dinh dưỡng giúp con phát triển cân bằng cả IQ và EQ, ba mẹ không thể bỏ qua DHA, ARA, MFGM là những thành phần chất béo được chứng minh giúp trẻ phát triển não bộ.

Khá nhiều bậc phu huynh ngày nay đã biết đến vai trò của DHA, ARA – các thành phần quan trọng của hệ thống thần kinh trung ương được chứng minh giúp phát triển não bộ của trẻ. Nhưng mới đây, các nhà khoa học còn phát hiện thêm một chất đặc biệt được gọi tên là Màng Cầu BéoMFGM (Milk Fat Globule Membrane) trong sữa mẹ giúp trẻ phát triển toàn diện về tư duy và cảm xúc.

MFGM (Milk Fat Globule Membrane - Màng cầu béo) là lớp màng ba lớp bao quanh giọt chất béo của sữa mẹ, được tạo ra trong tế bào biểu mô tuyến vú. MFGM có cấu trúc phức tạp với hơn 150 loại lipid và protein khác nhau có hoạt tính sinh học cao. MFGM có nguồn gốc từ sữa tự nhiên, có nhóm lipid phân cực, sterol, đạm và glycoprotein, các enzyme và các hoạt tính sinh học khác.


MFGM được chứng minh lâm sàng giúp phát triển IQ & EQ cho trẻ

Rất nhiều nghiên cứu lâm sàng của các nhà khoa học về MFGM chỉ ra rằng khi trẻ được nuôi bằng sữa công thức có chứa MFGM và DHA có chỉ số phát triển nhận thức và chỉ số điều chỉnh hành vi cao hơn trẻ được nuôi bằng sữa chỉ chứa DHA(1) . Một số nghiên cứu tiền lâm sàng còn cho thấy MFGM kết hợp DHA có khả năng gia tăng kết nối của các tế bào thần kinh. Ngoài ra, nhiều lợi ích khác của MFGM cũng được phát hiện trong các chứng minh lân sàng như giảm tỷ lệ viêm tai giữa (2), giảm số ngày bị sốt (3), giảm nguy cơ tiêu chảy (4).

Trước đây khi sản xuất sữa công thức từ sữa bò, phần lớn MFGM có trong sữa bị mất đi trong quá trình sản xuất, nhưng ngày nay, với những tiến bộ trong công nghệ sản xuất, MFGM đã có thể được giữ lại thành công và đưa trở lại vào sữa công thức.

Nhân sự kiện Enfa A+ Brain Expo vừa qua tại TP.HCM, Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm Enfa A+ mới với công thức đột phá DHA & MFGM giúp phát triển trí não tốt hơn cho trẻ.

 

Sự kiện Enfa A+ Future Brain Expo ra mắt sản phẩm Enfa A+ mới với công thức đột phá DHA + MFGM

 

Enfa A+ Future Brain Expo cũng mang đến ngày hội dành cho các gia đình cùng tìm hiểu về cách nuôi dạy 06 kỹ năng IQ & EQ cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ

Enfa A+ mới hứa hẹn sẽgiải pháp dinh dinh dưỡng hoàn toàn mới sẽ đồng hành cùng ba mẹ trên chặng đường hỗ trợ tối đa cho bé phát triển về tư duy (IQ) và thông minh cảm xúc (EQ), sẵn sàng cho thành công trong tương lai của trẻ sau này.

 

*Chú thích:

(1): Nghiên cứu Veereman-Wauters và cộng sự về khả năng điều hòa hành vi 2012

(2) Nghiên cứu của Timby và các cộng sự về MFGM và giảm nguy cơ viêm tai giữa cấp 2015

(3) Nghiên cứu của Veereman-Wauters và cộng  sự về MFGM và giảm số ngày sốt 2012

(4) Nghiên cứu của Zavaleta và cộng sự về MFGM và nguy cơ tiêu chảy 2011

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý