Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay

sakura1 sakura1 @sakura1

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay

Một bà mẹ đã có cuộc phẫu thuật thành công nối lại cánh tay của mình sau khi nó đã bị cắt bỏ trong một tai nạn xe hơi vào tháng 4/2016.

23/03/2017 08:48 PM
181

Một bà mẹ đã có cuộc phẫu thuật thành công nối lại cánh tay của mình sau khi nó đã bị cắt bỏ trong một tai nạn xe hơi vào tháng 4/2016.

Kelsey Ward, từ Schertz, Texas, cho biết cô không nhớ những gì xảy ra vào đêm đó. Ngay cả khi cô vào trong xe, cả lúc chiếc xe SUV của cô lăn khỏi lối ra và lật lên. Một tấm chắn kim loại đã xuyên qua ô kính cửa xe của Kelsey và vuốt nhẹ cánh tay phải của cô ngay trên khuỷu tay cô. Cô bị mắc kẹt và bị treo ngược xuống và thật may dây đai an toàn vẫn gắn trên người.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 1

Các nhân viên cứu hộ ở San Antonio đã nhanh chóng có mặt và sử dụng băng thông để cầm máu trước khi đưa được cô tới bệnh viện.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 2

"Khi chúng tôi đưa cô ấy ra khỏi xe, có ai đó nói rằng, ‘chúng ta cần phải tìm cánh tay’. Chúng tôi đi xung quanh và tôi đã nhìn thấy những ngón tay của cô ấy ở phía bên kia của chiếc xe dưới nóc của chiếc xe. Rồi chúng tôi đã cẩn thận lấy cánh tay của cô ấy ra ngoài”.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 3

Cánh tay được đưa lên xe cứu thương với Kelsey và đưa đến Fort Sam Houston , Trung tâm Chấn thương Cấp Một tại SAMMC.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 4

Bác sĩ Joe Alderete đã được thông báo về trường hợp này, nhưng ông nghĩ rằng việc nối lại cánh tay là không thể vì vết thương đã nhiễm trùng, và quá sâu. "Tôi đã nghĩ rằng hoàn toàn không có cách nào. Phần lớn những nạn nhân tai nạn này bị thương nặng và không thể gắn lại", ông nói với News 4 SA.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 5


Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 6

Tuy nhiên, lần này lại đặc biệt, các bác sĩ đã thành công. Họ bất ngờ vì cánh tay của bà mẹ trẻ này đã được nối liền. Đây là ca ghép nối tay sau tai nạn với biến chứng nặng đầu tiên ở Texas, Trung tâm Y tế Quân đội San Antonio (SAMMC).

Các bác sĩ cho biết cánh tay Kelsey đã được khử trùng, làm cho nó dễ dàng hơn để gắn lại mô bị cắt, mặc dù một số xương trong cánh tay cô bị gãy và các thương tích khác cô đã phải chịu trong vụ tai nạn, bao gồm vỡ một ít xương chậu.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 7


Để thay thế và nối lại cánh tay của Kelsey, trong 9 tháng qua, một số cuộc phẫu thuật đã được thực hiện, bao gồm lấy da từ một trong hai chân và mô sâu hơn từ chân kia, họ đã sử dụng để giúp kết hợp các dây thần kinh chính. Cuộc phẫu thuật diễn ra nhiều giờ với một nhóm các bác sĩ cùng phối hợp để giúp Kelsey cũng đã mang lại kết quả khả quan. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ biến chứng đe dọa, cánh tay của Kelsey sẽ phải được tháo ra.

Sau cuộc phẫu thuật, các bác sĩ cho biết rằng Kelsey hồi phục rất tốt.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 8

Bây giờ, khi cuộc phẫu thuật đã diễn ra sau mười một tháng, Kelsey là một trường hợp sống trong việc có thể phục hồi, khi cô làm việc với các chuyên gia tại Trung tâm ở Fort Sam Houston.

Nhà trị liệu, Christopher Ebner, đã làm việc với cô ấy gần như hàng ngày kể từ đó. Ông nói trong 15 năm thực hành, ông chưa bao giờ nhìn thấy ai đó mạnh mẽ như Kelsey. Đó là sức mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Kelsey đã dành vô số giờ một tuần tại các buổi trị liệu để củng cố lại cánh tay phải của cô. Giờ đây, cô có thể uốn cong khuỷu tay của mình cùng với cử động bàn tay và ngón tay - và cô thậm chí còn có thể giơ tay lên.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 9

Cô ấy nói rằng cô ấy rất ngạc nhiên bởi tốc độ phục hồi của mình. "Tôi thực sự có thể sử dụng cánh tay của mình nhiều hơn, nhiều hơn tôi nghĩ rằng tôi sẽ đạt được trong chín tháng", Kelsey nói với News 4 SA. Đó là điều khó khăn nhất, mệt nhọc nhất mà tôi từng phải làm. Nhưng tôi muốn con tôi biết rằng không có gì trên thế giới này mà chúng ta không thể làm được - và tôi là bằng chứng sống ".

Một vài tháng sau khi tai nạn của cô, Kelsey đã xăm trên cánh tay trái của cô: 'My Story Is not Over Yet' và luôn hy vọng sẽ lấy lại được cánh tay của mình. "Tôi muốn điều đó bởi vì nó có ý nghĩa nhất đối với tôi", cô nói.

Bà mẹ trẻ chịu đau đớn “chết đi sống lại” trong ca phẫu thuật nối liền cánh tay  - Ảnh 10

"Tôi sẽ không bỏ cuộc. Và hy vọng đây là một bước đột phá y khoa, nó cứu sống và giúp đỡ mọi người”.

NGUYỄN THU

Theo Daily Mail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý