'Bàn thắng ma' xuất hiện ở giải VĐQG Bỉ

ronandinho ronandinho @ronandinho

'Bàn thắng ma' xuất hiện ở giải VĐQG Bỉ

Một “bàn thắng ma” vừa mới xuất hiện ở giải vô địch quốc gia Bỉ khiến người hâm mộ đòi hỏi áp dụng rộng rãi công nghệ goalline trong bóng đá.

30/10/2014 06:03 PM
930

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 13 giải VĐQG Bỉ giữa Genk và Lierse SK diễn ra rạng sáng qua, trọng tài W. Smet đã tặng không cho đội chủ nhà Genk một bàn thắng. Phút 66, khi tỷ số đang là 1-0, tiền đạo Herve Kage tung ra cú sút trúng xà ngang khung thành đối phương. Bóng sau đó đập xuống bên ngoài vạch vôi khung thành Lierse SK trước khi thủ môn Bajkovic ôm vào lòng.

Không cầu thủ nào trên sân, kể cả tiền đạo Herve Kage, cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi. Vì thế Kage tỏ ra khá tiếc nuối sau pha bóng này. Tuy nhiên trọng tài Smet lại cho rằng bóng đã đi vào khung thành nên ông không ngần ngại chỉ tay vào điểm giao bóng giữa sân và công nhận bàn thắng. Quyết định này khiến Ban huấn luyện Genk và tiền đạo Herve Kage vui sướng ngỡ ngàng. Cuối trận, Genk ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 3-0.

 - Ảnh 1

goal-line sẽ giúp loại bỏ những "bàn thắng ma".

“Bàn thắng ma” này một lần nữa khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về năng lực của các trọng tài. Bên cạnh đó, những tranh luận và đòi hỏi về việc áp dụng công nghệ goal-line trong lại có dịp bùng phát. Hiện giải VĐQG Bỉ vẫn chưa áp dụng công nghệ xác định bàn thắng bằng goal-line.

Công nghệ goal-line bắt đầu được sử dụng ở Premier League từ mùa giải năm ngoái. Ở World Cup 2014 vừa qua tại Brazil, công nghệ này cũng đã phát huy hiệu quả và được đánh giá cao. Ở Đức, Bayern Munich đang vận động LĐBĐ Đức sử dụng goal-line nhằm giảm tranh cãi. Năm 2012, Juan Mata khi đó vẫn đang khoác áo Chelsea đã có một “bàn thắng ma” vào lưới Tottenham, từ đó thúc đẩy Premier League sử dụng công nghệ hiện đại này.

Video bàn thắng ma của Kage.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý