Ba người gốc Việt bắt cóc, cắt ngón tay đồng hương ở Thái

mesu mesu @mesu

Ba người gốc Việt bắt cóc, cắt ngón tay đồng hương ở Thái

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ ba người gốc Việt tại Pattaya vì hành vi bắt cóc, tra tấn và cắt ngón tay một người đồng hương để tống tiền.

21/09/2014 02:05 PM
864

Ba nghi phạm tên Long (28 tuổi) Nguyen Tai Hai (27 tuổi) và Niam (28 tuổi), tin tức trên báo Bangkok Post ngày 21/9. Vụ bắt giữ diễn ra khi những người này xuống bến phà gần phố đi bộ ở phía nam Pattaya nhằm chạy trốn lực lượng an ninh. Thiếu tướng Siwara Rangsiphrammanakun cho biết cảnh sát đã quyết liệt truy đuổi nhóm tội phạm và bắt sống "dễ dàng".

 - Ảnh 1

Anh Tai Hua Hai bị băng bắt cóc cắt ngón tay để tống tiền. Ảnh: The Nation

Một vài ngày trước, cảnh sát đã phát lệnh truy nã ba nghi phạm sau khi họ tìm thấy nạn nhân mất tích, cũng là người Việt Nam, bị nhốt trong một căn nhà bỏ hoang ở huyện Thanyaburi, tỉnh Pathum Thani. Nạn nhân tên Tai Hua Hai (34 tuổi), mất tích vào ngày 12/9 tại Bang Yai, tỉnh Nonthaburi. Anh kiếm sống bằng nghề bán cá ở chợ Bang Yai.

Anh Tai kể rằng nhóm bắt cóc đã dùng vải buộc quanh mắt anh, đẩy anh lên xe và chở về một ngôi nhà. Nhóm này cướp đi gần 100.000 baht (khoảng 66 triệu đồng) mà anh mang theo, sau đó bắt anh gọi về gia đình để đòi tiền chuộc 1,5 triệu baht (gần 1 tỷ đồng).

Gia đình anh Tai nói họ chỉ thu xếp được 100.000 baht, điều này khiến băng tội phạm giận dữ. "Bọn chúng đã cắt một phần ngón tay út anh ấy và gửi về gia đình, đe dọa sẽ chặt cả cánh tay nếu không nộp đủ tiền chuộc", Tướng Siwara nói.

Gia đình quyết định liên lạc với cảnh sát. Lực lượng an ninh nhanh chóng lần ra dấu vết của băng tội phạm.

Khi phát hiện cảnh sát đến gần, 3 tên bắt cóc xích nạn nhân trong nhà vệ sinh và chạy trốn khỏi ngôi nhà. Lúc cảnh sát giải cứu anh Tai, trên người nạn nhân có nhiều vết thương do bị đánh đập.

Cảnh sát buộc tội ba nghi phạm với các hành vi bắt cóc, cố tình gây thương tích và cướp của. Theo cơ quan chức năng, tên Niam trước đó cũng tham gia vào một vụ bắt cóc ở huyện Bang Pa-in, tỉnh Ayutthaya. Cảnh sát cũng đang truy lùng hai nghi phạm người Việt đồng lõa khác.

Theo Tri Thức trực tuyến

Xem thêm video clip : Cháy ở Bình Dương- Lượng lớn hóa chất đã phát tán ra môi trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý