Ba nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thảm bại

beck beck @beck

Ba nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thảm bại

Thua U19 Hàn Quốc không phải là điều bất ngờ nhưng tỷ số 06 là quá đậm. Một tỷ số gây sốc kể cả với những nhà chuyên môn vốn không đánh giá cao khả năng thành công của U19 Việt Nam ở trận đấu này.

10/10/2014 01:33 PM
1,706

1. Những diễn biến trận đấu cho thấy 0-6 vẫn là ít. Chính xác thì phải là 0-9. Chỉ tính riêng trong hiệp 2, U19 Hàn Quốc có 8 cú sút cầu môn thì đã ghi 5 bàn thắng, phần còn lại do họ chỉnh sai thước ngắm hoặc kém may mắn. Cứ xuống bóng là đặt khung thành U19 Việt Nam vào thế bị thủng lưới. Lý do rất đơn giản: U19 VN hầu như không còn đủ sức để tranh chấp, cản phá, thậm chí là phạm lỗi.

 - Ảnh 1

U19 Việt Nam thua sút đối thủ về mọi mặt.

Toàn bộ sức lực U19 VN đã dốc hết vào hiệp 1, giúp chúng ta chỉ để thua có 1 bàn vào cuối hiệp. Dưới cái nắng lên đến gần 40oC mà chỉ phải chạy và chạy để đuổi theo ngăn cản đối phương chơi bóng thì không kiệt sức mới lạ. Không phải vì thể lực chúng ta kém mà vì chúng ta phải làm việc gấp 2-3 lần so với đối thủ. Họ đá 1 hiệp bằng chúng ta đá đến 2 hiệp, xuống sức là đương nhiên.

2. Nhưng không vì thế mà lấy nguyên nhân thể hình của U19 Hàn Quốc to cao hơn, chạy khỏe hơn, tranh chấp tốt hơn nên… ít mệt hơn. Đây là vấn đề của đẳng cấp. Họ có trình độ cao hơn thì chỉ cần bày thế trận hợp lý, đá thong dong cũng đủ để cuốn U19 VN vào lối chơi của mình. Cứ khi U19 VN có bóng, họ áp sát ngay. Khi cầu thủ Hàn Quốc có bóng, họ bật tường nhanh và chuyển ra biên đua tốc độ. Các cầu thủ U19 VN không thể phối hợp với nhau coi như đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Tuy nhiên, công bằng mà nói, có muốn đá theo ý mình thì cũng chẳng được.

Như đã nói, đây là vấn đề đẳng cấp và những giới hạn không thể vượt qua hoàn toàn khách quan. Đá với một đội bóng mạnh như vậy, cách tốt nhất là phải biết sử dụng chiến thuật. Càng cố sức đá theo ý mình, càng trở thành miếng mồi ngon cho đối thủ. Khổ nỗi, từ trước đến nay U19 VN chỉ đá có một kiểu, một quan điểm. Bảo họ chơi rình rập, cố gắng phạm lỗi với đối phương để phá lối chơi, là điều không thể.

3. Thật khó tìm ra điểm tích cực của U19 VN trong trận đấu đầu tiên với đối thủ quá mạnh. Cuộc trải nghiệm thực sự đầu tiên đúng là ra ngõ gặp núi quá cao. Điều duy nhất để hy vọng bây giờ đó là các cầu thủ đừng bị chấn động bởi tỷ số này. Quên nó càng nhanh càng tốt để chuẩn bị cho trận kế tiếp với U19 Nhật Bản, một ngọn núi cũng cao không kém nếu chúng ta lấy thước đo từ trận thua 0-7 hồi đầu năm chứ không phải từ thất bại 0-1 hồi tháng trước.

Hồ Việt

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý