Bà nội trợ rủ nhau mua chung đồ Tết

nhidong nhidong @nhidong

Bà nội trợ rủ nhau mua chung đồ Tết

Lương thưởng giảm, chi tiêu Tết sẽ không dư giả như mọi năm, nhiều bà nội trợ rủ nhau mua chung để tiết kiệm chi phí. Các chủ shop cũng sẵn sàng khuyến mãi hậu hĩnh với những nhóm mua chung số lượng lớn.

08/01/2013 08:42 AM
1,476

Chị Ngân, Thanh Xuân, Hà Nội đã rủ được một nhóm các bà nội trợ mua sắm chung đồ Tết. Những mặt hàng cần mua chủ yếu là giò, chả, bánh kẹo, hoa quả, chè khô... Vừa rồi giám đốc công ty thông báo không có thưởng Tết, lương năm nay cũng đã giảm 30% so với năm ngoái nên tiền Tết khá eo hẹp. "Mấy chị em trong cơ quan ngồi bàn kế hoạch làm sao để tiết kiệm các khoản mua sắm Tết thì nghĩ ra cách này cũng khá hiệu quả và khả thi", chị Ngân chia sẻ.

Theo tìm hiểu của chị Ngân, nếu mua nhiều mỗi cân giò, chè khô sẽ giảm được 20.000 đến 30.000, hạt bí giảm khoảng 30.000 đồng, bánh kẹo thì tùy loại nhưng mức giảm thấp nhất là 10%...

"Mỗi loại mua rẻ được từng đó cũng tiết kiệm được khá nhiều rồi. Năm nay lương thưởng của 2 vợ chồng đều giảm đáng kể nên tài chính không được dư giả như mọi năm", chị Ngân cho hay.

Chị Thanh, Hà Đông và bạn bè cùng cơ quan đang rủ nhau mua chung các loại đồ khô và gia vị để dùng Tết như mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn, miến dong, mộc nhĩ... Những mặt hàng này lặt vặt, ít tiền nên có giảm cũng không nhiều, nhưng chị tâm niệm "tích tiểu thành đại" nên vẫn hồ hởi tham gia.

Bà nội trợ này cũng chia sẻ vẫn đang tìm thêm người để "kết nạp" vào hội mua chung vì càng mua số lượng nhiều, càng có thể mua được giá rẻ. "Đến gần Tết, bọn mình sẽ tính toán thêm việc mua thực phẩm như thịt, giò, chả, bánh chưng.... Bên cạnh đó các mặt hàng trang trí nhà cửa như hoa lụa, bao lì xì... nếu mọi người có nhu cầu cũng sẽ cùng nhau mua để được giá rẻ hơn", chị Thanh cho hay.

Năm nay thưởng Tết bị cắt giảm, công việc làm ăn không mấy suôn sẻ nên chị Hương, Trung Hòa, Cầu Giấy cũng tham gia hội mua chung cùng một số người bạn. Bà nội trợ này chia sẻ, mọi năm, cả lương, cả thưởng, hai vợ chồng được khoảng 30 triệu để tiêu Tết nhưng năm nay chắc chỉ được một nửa số đó nên việc chi tiêu làm sao để vừa đủ là một điều rất khó. "Phải thắt chặt chi tiêu, chỉ mua những thứ thật cần thiết vì vẫn phải để dư một khoản để ra Tết tiêu", chị Hương tính toán.

Cả nhóm chị Hương đã lên danh sách những thứ cần thiết để mua chung và mỗi người có một nhiệm vụ tìm kiếm địa chỉ bán giá rẻ. "Và đến khi có tiền, chỉ việc đến khuân về", chị Hương cho hay.

Trên một số diễn đàn, nhiều thành viên cùng nhau lập hội để mua chung đồ Tết. Bên cạnh đó, các địa chỉ bán hàng Tết giá rẻ cũng được nhiều thành viên chia sẻ để các bà nội trợ có được cái Tết tiết kiệm.

Một số chủ nhân của các shop online cũng cho biết rất sẵn sàng giảm lãi để bán cho các bà nội trợ mua theo nhóm. "Hình thức này có lợi cho cả đôi bên, mình bán được nhiều hàng, mà khách cũng mua được giá rẻ. Viêc giao hàng cũng không mất công đi nhiều lần", chị Linh, một chủ shop chuyên bán đồ thực phẩm cho biết.

Bên cạnh việc bán hàng giá mềm hơn so với những khách mua lẻ, chị Linh cũng cho biết sẽ áp dụng một số chương trình khuyến mãi đối với những nhóm khách hàng mua số lượng lớn như tặng quà, thẻ VIP...

Chị Nhàn, một người chuyên cung cấp các loại nem chua, nem nướng... cho biết sẽ giảm 5% cho những đơn hàng mua chung với số lượng từ 500 chiếc trở lên và miễn phí giao hàng...

Mới gia nhập thị trường bán hàng online nên chị Minh, Đống Đa một người chuyên bán giò, nem cho biết cũng sẵn sàng bán giá buôn cho những khách hàng mua theo nhóm với số lượng lớn. Chị Minh cũng cho hay, nếu khách hàng có nhu cầu mua theo nhóm, trước khi mua chị có thể tặng mỗi khách hàng 1-2 lạng giò để ăn thử.

Không chỉ các mặt hàng thực phẩm, nhiều chủ shop online bán hàng thời trang như giày, quần áo... cũng cho biết sẽ ưu đãi giá cho những khách mua theo nhóm. "Nếu khách mua số lượng từ 10 sản phầm trở lên, mình có thể bán theo giá buôn", chị Xuân, chủ shop bán hàng quần áo trẻ em cho biết.

Ngọc Minh

vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý