Ba trẻ ở Cao Bằng nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

daikieu daikieu @daikieu

Ba trẻ ở Cao Bằng nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu với triệu chứng nghi ngộ độc nhưng chưa rõ nguyên nhân.

13/06/2017 05:20 AM
190

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu với triệu chứng nghi ngộ độc nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin chính thức từ sở Y tế tỉnh Cao Bằng ngày 12/6 cho biết, vào ngày 9/6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển đến từ bệnh viện huyện Thông Nông (Cao Bằng) nghi ngộ độc chưa rõ nguyên nhân.

3 bệnh nhân gồm: Lý Thị H. (10 tuổi); Lý Thị M. (9 tuổi); Lý Văn Tr. (7 tuổi). Đây đều là các bệnh nhân trong gia đình dân tộc Mông, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông.

Ba trẻ ở Cao Bằng nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1Phóng to

BVĐK tỉnh Cao Bằng hiện đang điều trị cho 3 bệnh nhân. Ảnh: báo Công lý.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, anh Lý Văn Dẩu, bố của các cháu cho biết, ngày 8/6 vợ chồng anh đi làm nương về, thấy các con có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng anh nghĩ các con bị cảm thông thường. Đến sáng hôm sau, các con đều có dấu hiệu nặng hơn nên vợ chồng anh mới đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông cấp cứu. Do các con bị quá nặng, Bệnh viện huyện đã chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Bác sĩ Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng: mệt mỏi, nôn, đau đầu, hôn mê, co giật. Đến nay, có một trẻ tình trạng sức khỏe đã dần hồi phục và đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm; còn hai trẻ vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Cũng theo báo Công lý, sau khi nhận thông báo, Sở Y tế đã trực tiếp xuống thăm hỏi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Dự phòng và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe.

Trung tâm Y tế Dự phòng và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm gửi tuyến Trung ương xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý