Bầu Đức giải cứu Công Vinh?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Bầu Đức giải cứu Công Vinh?

Một tờ báo điện tử đề xuất rằng, bầu Đức nên mang Công Vinh tới HAGL để bổ khuyết những thiếu sót ở hàng công. Liệu đây có phải là một phương án khả thi.

29/01/2015 08:41 PM
766

Những ngoại binh mà bầu Đức mang về HAGL đều không đáp ứng ký vọng, đặc biệt là các tiền đạo. Dự kiến trong ít ngày tới, nhà tài phiệt này sẽ thanh lý nốt các chàng “tây”, chấp nhận đá toàn nội binh. Một quyết định mạo hiểm, nhất là với hàng công HAGL, nơi Hoàng Thiên thi đấu phập phù, còn Công Phượng và Văn Toàn quá thiếu kinh nghiệm.

 - Ảnh 1

Công Vinh khó hợp với lối chơi của HAGL.

Giờ đây, tìm ra được người phù hợp với lối chơi của đội bóng phố Núi là không đơn giản. Nói về vấn đề này, nhà báo Phạm Tấn phát biểu trên TTVH: “HAGL có lý khi họ không chọn các cầu thủ da màu chơi bóng theo kiểu "lấy thịt đè người" khi lối chơi của họ là cầm bóng và phối hợp nhỏ. Sẽ hoàn hảo nếu như HAGL lôi được Lee Nguyễn trở lại từ MLS. Lee Nguyễn từng đá ở HAGL, thể hiện được đẳng cấp và chỉ tiếc anh đến trong một thời điểm không thích hợp”.

Trong lúc HAGL cần một tiền đạo xuất sắc, còn Công Vinh đang dự bị tại B.Bình Dương, rất nhiều NHM và cả một số trang tin thể thao đã nhắc đến đạo xuất sắc một thời của bóng đá Việt Nam này như một giải pháp lý tưởng cho Bầu Đức. Nhưng nếu điều đó xảy ra thì nó sẽ là rất nguy hiểm…

Về chuyên môn, phải công nhận là Công Vinh có tài và rất chuyên nghiệp. Vấn đề hoà nhập với đội bóng không phải vấn đề gì quá khó đối với tiền đạo xứ nghệ. Nhưng cách chơi của Công Vinh nó lại khác hoàn toàn với những gì HLV Graechen đang xây dựng cho HAGL.

Triết lý của HAGL là không trong dụng những ngoại binh da màu bởi họ chủ yếu thi đấu bằng sức lấy thịt đè người. Công Vinh cũng có những điểm tương tự như thế khi chỉ toả sáng với cách chơi bóng dài và dùng sức nhiều. Rõ ràng là không hợp với lối chơi nhỏ và ít chạm của HAGL…

Tuấn Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý