Bắc bộ có khả năng xảy ra mưa dông diện rộng

mesu mesu @mesu

Bắc bộ có khả năng xảy ra mưa dông diện rộng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ khoảng chiều tối và đêm nay (24/8), ở các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa sẽ xảy mưa dông trên diện rộng.

24/08/2014 10:03 AM
714

Riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc còn chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao nên có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 24/8: Phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Thu Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý