Bắc Bộ trời râm mát, Trung Bộ nhiệt độ giảm dần

mesu mesu @mesu

Bắc Bộ trời râm mát, Trung Bộ nhiệt độ giảm dần

(Công lý) Khối khí mát được đẩy xuống, gây mưa, dông nên ngày 5/7, Bắc Bộ có một ngày trời râm mát, Bắc Trung Bộ kết thúc nắng nóng.

05/07/2015 06:43 PM
465

Trong sáng 5/7, mưa vẫn còn rải rác ở các khu vực này, đến chiều rãnh thấp yếu bớt, mưa giảm dần, lượng ẩm cao 95%. Tuy nhiên, nguy cơ sạt lở đất vẫn tiếp tục tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Nắng nóng tiếp tục xảy ra ở Trung và Nam Trung Bộ nhưng nền nhiệt giảm dần, với nhiệt độ cao nhất phổ biến chỉ còn ở mức 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ngày 6/7, nắng nóng có khả năng kết thúc. 

 

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông đến Đông Bắc cấp 2 - 3, nhiệt độ 30 - 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, phía Nam 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3, khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2 - 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên 30 - 33 độ C, ở Nam Bộ 32 - 35 độ C.

* Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý