Bắc Kinh lên tiếng về vụ Philippines bỏ tù ngư dân Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắc Kinh lên tiếng về vụ Philippines bỏ tù ngư dân Trung Quốc

Trung Quốc hôm qua đã yêu cầu Philippines đảm bảo quyền lợi chính đáng của 12 ngư dân Trung Quốc bị bỏ tù do đánh cá bất hợp pháp ở Philippines.

07/08/2014 11:16 AM
580

Tân Hoa Xã dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh cho biết: "Kể từ khi họ bị bắt ở vùng biển Philippines vào tháng 4 năm ngoái, Trung Quốc đã kêu gọi phía Philippines hành xử theo pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và thể hiện tính nhân đạo".

 - Ảnh 1

Tàu của ngư dân Trung Quốc mắc cạn tại vùng biển san hô của Philippines.

Tòa án ở tỉnh Palawan, phía tây Philippines hôm thứ Ba đã kết án 12 ngư dân Trung Quốc về tội đánh bắt cá bất hợp pháp và tuyên bố thuyền trưởng phải chịu 12 năm tù giam, trong khi các ngư dân còn lại mỗi người nhận mức án từ 6 đến 10 năm. Ngoài ra, mỗi người bị phạt 100.000 USD.

Theo bài báo, các tàu cá Trung Quốc bị mắc cạn ở rạn san hô Tubbataha, nơi UNESCO công nhận là di sản thế giới của Philippines. Sau đó, chiếc tàu này mất liên lạc để trở về.

Ngay sau tuyên bố của Philippines, bà Hoa nói với Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc ở Philippines phải tiếp tục hỗ trợ cho công dân Trung Quốc.

Bà cũng kêu gọi ngư dân Trung Quốc phải tôn trọng pháp luật và thực hiện các hoạt động đánh cá bình thường.

Quế Nguyễn

Xem thêm video clip : Mô phỏng chiến đấu cơ F-14 Tomcat hiện đại của Hải quân Mỹ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý