Bạc Liêu: Người nhà mang di ảnh sản phụ vây bệnh viện

daikieu daikieu @daikieu

Bạc Liêu: Người nhà mang di ảnh sản phụ vây bệnh viện

Sau cái chết của chị V. cùng thai nhi, người nhà nạn nhân đã mang theo di ảnh sản phụ kéo đến trước cổng bệnh viện yêu cầu bệnh viện giải thích lý do.

26/05/2016 06:19 PM
748

(ĐSPL) - Sau cái chết của chị Khưu Thị Kiều V. cùng thai nhi, người nhà nạn nhân đã mang theo di ảnh sản phụ kéo đến trước cổng bệnh viện yêu cầu bệnh viện giải thích lý do. Sự việc khiến nhiều người hiếu kỳ đến xem, gây ảnh hưởng cả khu vực.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 25/5, người nhà sản phụ Khưu Thị Kiều V. (39 tuổi, ấp Hiệp Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) đã mang di ảnh của sản phụ đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bạc Liêu yêu cầu giải thích lý do tử vong của sản phụ này cùng thai nhi chưa được sinh ra.

Vụ việc đã khiến nhiều người kéo đến Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu theo dõi. Cho đến khoảng 13h chiều cùng ngày, sau khi được phía bệnh viện vận động, thuyết phục, người nhà của sản phụ V. mới giải tán trở về.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Bạc Liêu: Người nhà mang di ảnh vây bệnh viện - Ảnh 1Phóng to

Người nhà sản phụ kéo đến trước cổng bệnh viện. Nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem gây náo động cả khu vực. Ảnh: Báo Dân trí

Chia sẻ trên TTXVN, bà Khưu Thị Phục Dân, chị ruột sản phụ V. cho hay, vì biết ngày 25/5 sẽ có đoàn công tác Bộ Y tế đến Bạc Liêu làm việc nên gia đình đã mang di ảnh của chị V. đến bệnh viện với mong muốn được gặp đoàn công tác để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của chị V.

Ngay sau đó, đoàn công tác của Bộ Y tế đang làm việc tại Bạc Liêu đã đến BVĐK Bạc Liêu và mời các thành viên của gia đình sản phụ V. lên đối thoại. Sau cuộc đối thoại gần 1 giờ, gia đình sản phụ đã ra về. Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đã hẹn gia đình bà vào ngày 27/5 sẽ mời các bên liên quan đến làm việc tại BVĐK Bạc Liêu.

Bác sỹ Nguyễn Minh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu cho biết, đến ngày 18/5, sở mới nhận được đơn của người nhà sản phụ V. yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong. Sau đó, sở đã thành lập Hội đồng khoa học, mời các chuyên gia của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường Đại học Y dược Cần Thơ cùng tham gia đánh giá, xác minh nguyên nhân tử vong của người bệnh.

Nguyên nhân tử vong của sản phụ được cơ quan chức năng xác định là do thuyên tắc ối. Theo bác sỹ Tùng, đây là căn bệnh không có triệu chứng, tỷ lệ tử vong rất cao, khoảng hơn 90% và từ trước đến nay tại BVĐK khoa Bạc Liêu chưa gặp trường hợp nào tương tự.

Liên quan đến vụ việc trên, nguồn tin trên báo Thanh niên cho hay, sáng ngày 22/4, sản phụ V. được người nhà đưa đến nhập viện tại BVĐK Bạc Liêu, để làm thủ tục để mổ bắt con. Đến 15h cùng ngày, sản phụ V. vẫn chưa được đưa vào phòng mổ mà cho nằm ở phòng chờ sinh. Thời gian đó chị V. bị đau bụng và ra huyết nên người nhà đã nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em gái mình vào phòng mổ nhưng không được.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chị V. kêu la do đau bụng dữ dội, lã mồ hôi, ra huyết rất nhiều, nên gia đình hối thúc thì được một nữ hộ sinh hướng dẫn đưa chị V. vào phòng mổ.

Tuy nhiên, đến khoảng 21h cùng ngày (22/4) thì một bác sĩ từ phòng mổ ra ngoài xin lỗi và thông báo cho gia đình biết là sản phụ V. đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh ra.

Ngay trong đêm, các cơ quan chức năng của tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi chị V. Đến gần sáng 23/4, sau khi làm xong thủ tục pháp y, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể sản phụ xấu số về quê an táng.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý