Bắc Ninh: Bị nghi ngờ là bắt cóc vì đưa trẻ lạc về UBND xã

biettuot biettuot @biettuot

Bắc Ninh: Bị nghi ngờ là bắt cóc vì đưa trẻ lạc về UBND xã

Có lòng tốt đưa một bé trai đi lạc về trụ sở UBND xã Tam Giang, người phụ nữ bất ngờ bị người dân hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em.

22/08/2017 06:19 PM
310

Có lòng tốt đưa một bé trai đi lạc về trụ sở UBND xã Tam Giang, người phụ nữ bất ngờ bị người dân hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em.

Sáng 22/8, trên trang mạng xã hội facebook xuất hiện câu chuyện về sự việc có nội dung: "Một vụ bắt cóc xảy ra chiều hôm nay, bé trai 5 tuổi tự xưng con bố H. quê quán Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh .

Vụ việc xảy ra chiều tối ngày 21/8/2017, hiện tại bé đang trong đồn Công an xã Tam Giang, Yên Phong, Bắc Ninh mong em sớm về với gia đình...".

Trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những tin đồn nghi ngờ bắt cóc trẻ em, thôi miên. Ngay lập tức các mạng xã hội đã nhanh chóng lan truyền thông tin và hình ảnh về vụ việc. 

Trước những thông tin trên ông Trần Đăng Thinh - Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã thông tin với báo chí và khẳng định câu chuyện về việc cháu bé bị bắt cóc trên địa bàn xã Tam Giang xảy ra vào chiều tối ngày 21/8, được đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn không đúng sự thật.

Cụ thể, vào chiều ngày 21/8, bé trai khoảng 5 tuổi (trú tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã đi chơi lạc nhà đến địa bàn xã Tam Giang, huyện Yên Phong. Trong quá trình đi chơi lạc, đến hơn 19h cùng ngày, một người phụ nữ ở huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang, trên đường đi làm về, thấy cháu bé này đang đi lang thang ngoài đường nên đã đưa cháu lên xe máy với ý định đưa về nhà để tìm người thân cho cháu.

Khi đến khu vực ngã tư xã Tam Giang (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), người phụ nữ này xuống đây mua hàng và hỏi người dân tại đây về việc vừa gặp một cháu bé đi lạc và định đưa về nhà mình để tìm người thân cho cháu bé. Người dân tại khu vực ngã tư xã Tam Giang khuyên người phụ nữ tốt nhất là đưa cháu đến trụ sở UBND xã Tam Giang để nhờ cơ quan công an giải quyết.

Bắc Ninh: Bị nghi ngờ là bắt cóc vì đưa trẻ lạc về UBND xã - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh người phụ nữ trong đồn công an bị người dân chụp lại.

Vị lãnh đạo xã cũng cho biết, vì sự việc trên rất hiếm khi xuất hiện trên địa bàn nên khi người phụ nữ đã đưa cháu bé tới trụ sở Công an xã Tam Giang đã khiến nhiều người dân hiếu kì tụ tập đi theo lên UBND xã Tam Giang. Trong số nhiều người đi theo lên UBND xã đã không hểu hết sự việc nên cho rằng người phụ nữ này có hành động bắt cóc trẻ em nên đã chụp ảnh lại và đăng lên facebook.

Bắc Ninh: Bị nghi ngờ là bắt cóc vì đưa trẻ lạc về UBND xã - Ảnh 2Phóng to

Mạng xã hội đã nhanh chóng đưa thông tin đính chính về vụ việc này.

“Người phụ nữ đưa cháu bé về trụ sở UBND xã Tam Giang có nhân thân tốt, khi phát hiện cháu bé đi lạc, nguời này muốn giúp đỡ cháu bé sớm trở về với gia đình chứ hoàn toàn không có ý đồ gì xấu.” – ông Thinh khẳng định.

Được biết, sau khi được đưa lên trụ sở công an, cháu bé đã được gia đình tới nhận lại và cảm ơn người phụ nữ đã giúp đỡ cháu bé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý