Bắc Ninh: Phụ huynh 'quây' hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống, Sở giáo dục lên tiếng

remember1 remember1 @remember1

Bắc Ninh: Phụ huynh 'quây' hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống, Sở giáo dục lên tiếng

Chiều 3/10, nhiều phụ huynh đã đến chất vấn Ban giám hiệu Trường mầm non thị trấn Lim 2 (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) trong nhiều giờ vì nghi ngờ thức ăn cho trẻ.

06/10/2016 01:46 PM
1,276

Chiều 5/10, chia sẻ với Pv, bà Lương Thị Biển, Trường phòng Giáo dục mầm non của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Ninh cho biết : "Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã ngay lập tức về kiểm tra đột xuất sản phẩm của công ty cung cấp thực phẩm cho trường thì không thấy có vấn đề gì cả."

Trước đó được biết, khi thấy con bị tiêu chảy cấp phải đi cấp cứu, nghi ngờ thức ăn ở trường có vấn đề, một phụ huynh đã đến kiểm tra bếp ăn đột xuất thì phát hiện trường cho trẻ ăn cơm sống, bánh ngọt không nhãn mác, thời hạn sử dụng.

Bắc Ninh: Phụ huynh 'quây' hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống, Sở giáo dục lên tiếng

Nhiều trẻ bị đau bụng, tiêu chảy khiến phụ huynh kéo đến trường mầm non chất vấn hiệu trưởng (Ảnh: Vietnamnet)

Thông tin được vị phụ huynh thông báo tới Hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh. Tại cuộc họp khẩn giữa ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh, nhiều gia đình phản ánh con, cháu mình bị tiêu chảy hoặc các bệnh khác liên quan đến đường ruột.

Chỉ là trường hợp hy hữu

Bà Biển cho biết: "Trường mầm non thị trấn Lim 2 trước nay chưa từng xảy ra sự việc tương tự và cả huyện Tiên Du có tới 22 trường mầm non nhưng cũng chưa từng bao giờ xảy ra cả. Bởi việc ký hợp đồng với công ty thực phẩm cho các trường thì vẫn được phòng giáo dục chỉ đạo sát sao, triển khai rất chặt chẽ."

Một phụ huynh chia sẻ rằng: "Ngày 29/9, con trai tôi đi học về bị đầy bụng, trướng hơi, không ăn uống được, đến tối thì bị tiêu chảy, mất nước phải đưa vào viện cấp cứu".

"Tôi mong muốn làm rõ sự việc để đảm bảo sức khỏe cho trẻ có điều kiện phát triển tốt" - lời vị phụ huynh.

Đồng quan điểm, các phụ huynh yêu cầu nhà trường xác minh làm rõ vấn đề thực phẩm, đồng thời có báo cáo chi tiết gửi phụ huynh học sinh và Phòng GD-ĐT.

Hiệu trưởng nhận thiết sót

Nhà trường cho rằng, đã kí kết với một công ty chuyên cung cấp thực phẩm, họ có cam kết, nếu có chuyện gì xảy ra phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Nga - hiệu trưởng nhà trường cũng thừa nhận vào thứ 4, 5 tuần trước, giáo viên các lớp báo có cháu bị đi ngoài, nôn mửa mà không rõ lý do nhưng số đó không nhiều.

Bắc Ninh: Phụ huynh 'quây' hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống, Sở giáo dục lên tiếng

Hiệu trường Nguyễn Thị Nga nhận thiếu sót về mình và xin lỗi phụ huynh tại cuộc họp (Ảnh: Vietnamnet)

"Ngay lúc đó, tôi đã yêu cầu các cô theo dõi, thông báo cho gia đình để tìm hiểu nguyên nhân" - lời bà Nga.

"Về việc cơm sống vẫn cho các cháu ăn là chưa hoàn toàn đúng, bởi hôm đó công ty cung cấp loại gạo mới, khi nấu có phần cơm sống nhưng các cô đã gạt ra nhưng không bỏ riêng ra dẫn đến tình trạng phụ huynh thấy được phần cơm sống đó. Về phía hiệu trưởng đã nhận thiếu sót về điều này."- bà Biển khẳng định.

"Về việc bánh không có nhãn mác, ngày sản xuất  là bởi ngày nào công ty đó cũng cung cấp bánh, ăn hết trong ngày nên các cô không kiểm tra lại. Thì đó là sơ suất của các cô và chúng tôi đã kiểm điểm các cô và xin lỗi phụ huynh về việc đó"- bà Biển nói.

"Ngày hôm nay chúng tôi vẫn có mặt trực tiếp tại trường thì thấy các cháu đã đi lớp đầy đủ; các cháu vẫn ăn, ngủ, nghỉ bình thường."- bà Biển chia sẻ thêm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý