Bắc Ninh: Trâu chọi bỏ chạy tán loạn, lao về phía người

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắc Ninh: Trâu chọi bỏ chạy tán loạn, lao về phía người

Hội chọi trâu ở Bắc Ninh đã thu hút hàng vạn lượt du khách tham dự. Nhiều pha nguy hiểm chết người diễn ra bởi trâu chọi thua trận đã bảo chạy tán loạn, suýt lấy mạng người.

03/03/2015 08:08 AM
2,217

Như tin tức Người Đưa Tin đã đưa, ngày 2/3, Hội chọi trâu Báo Nông thôn ngày nay - Phú Sơn 2015 đã diễn ra tại Sân vận động Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh).

Đến tham dự hội này, có sự tham gia của chủ trâu đến từ thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc.

Được diễn ra cùng thời điểm với lễ hội Lim, Hội chọi trâu là một hoạt động văn hóa mới, độc đáo trong số các lễ hội truyền thống hiện có ở Bắc Ninh đã thu hút nhiều du khách tham dự.

Trong ngày khai mạc, 24 chủ trâu đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc, với 12 cặp đấu vòng một theo hình thức bốc thăm đã diễn ra.

 - Ảnh 1

Vất vả khống chế những chú trâu to khỏe.

Theo nguồn tin từ báo Tri thức trực tuyến, những thợ bắt trâu chuyên nghiệp tại hội chọi trâu Bắc Ninh vất vả mới khống chế được các chú trâu to khỏe.

 - Ảnh 2

Những "thí sinh" trâu trong hội chọi trâu cứ nhằm người mà lao.

Có người tránh trâu chạy bị ngã, suýt bị trâu lao vào người. Có trâu bại trận đã chạy khắp sân khiến lực lượng bắt trâu vất vả.

 - Ảnh 3

Một số khán giả cố tình trốn lực lượng an ninh trèo rào vào bên trong bị trâu chọi thua trận lùa phải nhảy lên hàng rào.

Nhiều "ông trâu" mới vào thi đấu được 5 phút đã bị thua, do đối thủ tung ra nhiều đòn hiểm.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Trâu chọi thua trận lao về phía một thanh niên không có thẻ ban tổ chức nhưng lại "lọt" vào được bên trong sân đấu.

Đáng chú ý, trong một trận đấu, trâu số 07 được mua từ Thượng Hải (Trung Quốc) dồn ép trâu số 9 (Bắc Ninh) chạy vòng quanh sân. Nhiều con nhằm thẳng lực lượng bắt trâu để lao vào khiến đội bắt trâu và các ông chủ trâu một phen hú vía. Tất cả phải dạt sang một bên để tránh những cú lao nhanh.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Độc đáo lễ rước kiệu Vua, Chúa 'sống' tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý