Bác sĩ gốc Việt lên tiếng sau khi bị lôi thô bạo ra khỏi máy bay United Airlines

daikieu daikieu @daikieu

Bác sĩ gốc Việt lên tiếng sau khi bị lôi thô bạo ra khỏi máy bay United Airlines

Bác sĩ gốc Việt David Dao đã lần đầu tiên lên tiếng sau vụ việc bị kéo khỏi chuyến bay của United Airlines.

12/04/2017 04:20 PM
146

Bác sĩ gốc Việt David Dao đã lần đầu tiên lên tiếng sau vụ việc bị kéo khỏi chuyến bay của United Airlines.

WLKY, trang tin địa phương tại bang Kentucky tiết lộ bác sĩ gốc Việt Davia Dao rằng, ông đang nằm viện điều trị và “bị thương khắp người".

Luật sư Stephen Golan của gia đình ông David Dao nói rằng: “Gia đình ông Dao muốn mọi người hiểu rằng họ rất cảm kích trước những lời động viện, quan tâm, cầu nguyện và ủng hộ mà họ nhận được. Tời thời điểm này, gia đình ông Dao chỉ tập trung vào việc phục hồi sức khỏe”.

Bác sĩ gốc Việt lên tiếng sau khi bị lôi thô bạo ra khỏi máy bay United Airlines - Ảnh 1

Hình ảnh gia đình bác sĩ gốc Việt David Dao - Ảnh: hollywoodlife.


Courier-Journal đưa tin, gia đình bác sĩ gốc Việt còn có một đại diện khác là ông Thomas A. Demetrio, một luật sư hàng không tại Chicago. Cả hai luật sư đều tuyên bố gia đình ông Dao muốn bảo vệ quyền riêng tư, đồng thời sẽ không trả lời bất kì thông tin gì với các hãng truyền thông.

Tối hôm 9/4 (giờ địa phương), bác sĩ Dao đã gây xôn xao dư luận khi trở thành nạn nhân trong một vụ việc xảy ra trên máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare chuẩn bị cất cánh từ Chicago đi Louisville, Kentucky.

Bác sĩ gốc Việt, cùng vợ ông và hai hành khách khác đã được yêu cầu rời khỏi máy bay của United Airlines do chuyến bay đã đủ người và 4 thành viên tổ bay cần ghế, các nhân chứng trên chuyến bay kể lại.

Theo thông tin ban đầu, hãng United Airlines đã đề nghị tặng voucher có giá trị lên tới 800 USD để hành khách nhường lại ghế tuy nhiên không ai chấp nhận. Ngay sau đó 4 hành khách, bao gồm có ông Dao bị chọn ngẫu nhiên.

Bác sĩ gốc Việt lên tiếng sau khi bị lôi thô bạo ra khỏi máy bay United Airlines - Ảnh 2

Các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo nam hành khách, được cho là bác sĩ gốc Việt khỏi ghế - Ảnh: Twitter.

Ba hành khách đã rời khỏi máy bay, tuy nhiên ông Dao khẳng định là bác sĩ đồng thời từ chối đổi chuyển sang chiều ngày 10/4 do lịch hẹn vào buổi sáng.

Ông Dao nói: "Tôi không thể đến muộn, tôi là bác sĩ, tôi phải có mặt ở đó vào ngày mai".

Báo The New York Times thông tin thêm, hành khách Tyler Bridges cho biết: “Người đàn ông đã hét lên: "Tôi bị chọn do là công dân Trung Quốc”.

Ông Munoz sau đó cũng đã công bố lời xin lỗi thứ hai tới bác sĩ Dao và nói rằng "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".

(Theo WLKY)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý