Bác sỹ dùng thuốc tránh thai nào cho bản thân?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bác sỹ dùng thuốc tránh thai nào cho bản thân?

(ĐSPL) Một nghiên cứu được thực hiện vào đầu năm nay đăng trên Tạp chí Sản Phụ khoa cho thấy vòng tránh thai mới là biện pháp được các bác sĩ tin tưởng.

01/08/2015 08:01 PM
359

Bác sỹ tin dùng vòng tránh thai

Đối với hầu hết bà bầu, thì biện pháp tránh thai hàng đầu có lẽ là thuốc tránh thai. Tuy nhiên, đối với các bác sỹ, các chuyên gia sức khỏe thì thuốc tránh thai không phải lựa chọn ưu tiên họ dùng cho bản thân.

Kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sản Phụ khoa so sánh biện pháp tranh thai của các chuyên gia với lựa chọn của những phụ nữ bình thường cho thấy rằng 40% các bác sỹ được khảo sát lựa chọn biện pháp vòng tránh thai, trong khi chỉ có 6,3% phụ nữ nói chung nói rằng mình áp dụng những biện pháp tránh thai có tác dụng lâu dài như cấy vòng tránh thai hoặc que tránh thai.

Ngoài ra, giới chuyên gia – bác sỹ cũng lựa chọn biện pháp sử dụng vòng âm đạo nhiều hơn các phụ nữ bình thường (11% so với chỉ 2%), họ cũng ít dùng thuốc uống tránh thai hơn (12% so với 21%).

 - Ảnh 1Phóng to

Biện pháp đặt vòng tránh thai được các bác sỹ tin dùng nhất. Ảnh minh họa.

Biện pháp hiệu quả nhất

Nguyên nhân lý giải tại sao biện pháp đặt vòng tránh thai được ưa chuộng là xuất phát từ ưu điểm của biện pháp này. Vòng tránh thai có hiệu quả đến 99% trong việc tránh thai, cũng là biện pháp hiệu quả nhất. Một khi đã cấy vòng tránh thai vào người thì bạn chẳng phải lo chuyện nhớ nhớ quên quên, yên tâm trong vòng đến tận hơn 5 năm.

Hơn nữa, theo thông tin trên báo VnExpress, vòng tránh thai là biện pháp hiệu quả cao và kéo dài. Vòng tránh thai không bị phát hiện khi quan hệ và cũng không gây phiền toái trước và sau cuộc yêu. Loại vòng này không làm thay đổi lượng hoóc môn tự nhiên của bạn.

Thêm nữa, một nghiên cứu mới phát hiện thấy rằng biện pháp dùng vòng tránh thai an toàn với phụ nữ mọi độ tuổi, kể cả những người chưa có con; trái với hiểu nhầm phổ biến trước đây, vòng tránh thai không làm tăng nguy cơ viêm vùng chậu.

Cũng theo báo Sức khỏe và Đời sống, không chỉ có hiệu quả cao, những đặc điểm khác như thao tác đặt - gỡ vòng nhanh gọn và không đau, không để lại hậu quả (vô sinh - hiếm muộn) về sau, lại còn không ảnh hưởng gì đến sự thăng hoa khi quan hệ vợ chồng...  cũng trở thành điểm cộng cho phương pháp đặt vòng tránh thai này.

Trước đó, một nghiên cứu từ đầu năm 2006 đã phát hiện thấy có 18% bác sỹ phụ khoa lựa chọn phương pháp này, và con số ngày càng tăng lên sau khi cân nhắc những ưu nhược điểm của nó.

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai:

Tuy vậy, hãy lưu ý rằng không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp đặt vòng tránh thai. Nếu bạn có tiền sử bị thai ngoài tử cung, viêm vùng chậu thì không nên áp dụng; nếu bạn không biết mình có phù hợp hay không, hãy đi khám để được bác sỹ tư vấn.

Ngoài ra, chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và đặt chiếc vòng tránh thai có kích thước phù hợp nhất với cơ thể. Bên cạnh đó, cần lưu ý, biện pháp này không thể bảo vệ bạn khỏi những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý