Bài 3: Dịch vụ làm đẹp, spa, thẩm mỹ: Người trong cuộc nói gì?

biettuot biettuot @biettuot

Bài 3: Dịch vụ làm đẹp, spa, thẩm mỹ: Người trong cuộc nói gì?

Ca sĩ Maya cho rằng, ở một vài quốc gia, việc PTTM đã trở thành văn hóa và tại sao chúng ta không tự biến mình thành một mỹ nhân khi có điều kiện?

11/07/2017 10:30 AM
480

Ca sĩ Maya cho rằng, ở một vài quốc gia, việc làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành văn hóa và tại sao chúng ta không tự biến mình thành một mỹ nhân khi có điều kiện?

Ông bà ta có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, “Cái nết đánh chết cái đẹp”… nhằm khẳng định vẻ đẹp tâm hồn, rộng hơn là vẻ đẹp tư duy, tri thức luôn có giá trị cao hơn vẻ đẹp của nhan sắc. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, sắc đẹp ngày càng có vị trí vô cùng quan trọng.

Bởi thế, ngày càng nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) để trở nên hoàn hảo hơn. Dù phẫu thuật thẩm mỹ luôn được coi là con dao hai lưỡi, nhưng nếu có sự đầu tư, tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng thì hoàn toàn có thể giảm bớt những rủi ro có thể gặp phải. Do đó, việc thiện sắc đẹp sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Maya, người vừa mới sang Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ, để tìm hiểu rõ hơn về cô ca sĩ vốn dĩ đã xinh đẹp nhưng vẫn muốn chạm ngưỡng hoàn hảo nhờ công nghệ phẫu thuật.

Bài 3: Dịch vụ làm đẹp, spa, thẩm mỹ: Người trong cuộc nói gì? - Ảnh 1Phóng to

Ca sĩ Maya quyết định sang Hàn Quốc để làm thẩm mỹ

PV: Quan điểm cá nhân của chị về phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

Ca sĩ Maya: Mỗi người có một quan điểm riêng. Tuy nhiên với Maya, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ là một chuyện rất bình thường cũng như bạn mua mỹ phẩm hay sắm đồ thời trang… để làm cho mình đẹp và hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, Maya còn là người của công chúng, vì vậy việc giữ gìn hình ảnh cá nhân luôn tươi mới, xinh đẹp, là điều Maya rất chú trọng. Nó không còn là sở thích mà nó còn thể hiện sự tôn trọng khán giả, những người yêu mến mình. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ như thế nào, nên phẫu thuật ở đâu… thì Maya lại rất cẩn trọng cân nhắc và thường phải chọn nơi uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

Trong PTTM, rủi ro là điều khó tránh khỏi. Đó là lý do bạn cần phải tìm hiểu kỹ về nơi sẽ làm mình trở nên hoàn thiện hơn có đủ uy tín, cơ sở vật chất, tay nghề bác sĩ… để đảm bảo cho bạn giảm thiểu rủi ro nhất hay không? Nhiều người khi thực hiện PTTM hay ham lựa chọn giá rẻ mà quên chú trọng tới các yếu tố khác không kém phần quan trọng khác. Mà dịch vụ giá rẻ thì cũng nhiều khả năng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao.Nhất là lại làm tại cơ sở thiếu uy tín thì nguy cơ rủi ro lại càng dễ xảy ra.

Do vậy trước khi Maya làm bất cứ 1 thứ gì dù là nhỏ nhất, Maya cũng phải tìm hiểu rất kĩ và đất nước Maya chọn đặt niềm tin đó là Hàn Quốc bởi Hàn Quốc là đất nước đi đầu về công nghệ làm đẹp. Tuy giá cả hơi cao nhưng thật sự rất an toàn và chất lượng.PV: Thời gian qua có nhiều trường hợp PTTM bị hỏng, gây tổn thất nặng nề về kinh tế lẫn tinh thần, chị thấy sao về điều này?

PV: Nhiều người cho rằng "đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên", chị thấy quan điểm này thế nào?

Ca sĩ Maya: Mỗi người có một quan điểm riêng, Maya chỉ nêu ý kiến cá nhân của mình là sẵn sàng PTTM để làm nhan sắc mình trở nên hoàn thiện hơn. Không có vẻ đẹp bên ngoài nào là vĩnh viễn, vì vậy, muốn đẹp dài lâu, chúng ta cần sự hỗ trợ của bàn tay con người để gìn giữ và khắc phục nó. Maya hài lòng với quyết định và lựa chọn của mình vì tôi thấy bản thân tôi trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên Maya biết điểm dừng. Biết làm đẹp thế nào là an toàn hiệu quả và vừa phải để không bị lố hay ko bị quá. Vì cái gì vượt ra khỏi chuẩn mực cũng không tốt. Và Maya luôn chọn nét đẹp tự nhiên làm chuẩn mực và các phương pháp làm đẹp không phẫu thuật không động chạm dao kéo nhiều. PTTM nhưng vẫn lưu giữ được nét đẹp tự nhiên không thay đổi quá nhiều.

Bài 3: Dịch vụ làm đẹp, spa, thẩm mỹ: Người trong cuộc nói gì? - Ảnh 2Phóng to

Maya làm đẹp để nhan sắc trở trở nên hoàn thiện hơn

PV: Hiện nay, PTTM đang dần trở thành "trào lưu", thậm chí có nhiều bạn trẻ lạm dụng việc PTTM. Chị thấy sao về vấn đề này và có lời khuyên gì cho những người sắp, đang có kế hoạch PTTM?

Ca sĩ Maya: Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực PTTM. Các bạn nhỏ khi tới tuổi vị thành niên đều được nhận phần thưởng từ cha mẹ của họ là thực hiện một dịch vụ PTTM nếu đạt thành tích học tập tốt. Việc PTTM ở đất nước Hàn Quốc đã trở thành văn hóa, tư duy đặc trưng và là một sự tự hào chứ không giống với các quốc gia khác. Trào lưu PTTM theo Maya là một trào lưu văn minh và hoàn toàn ủng hộ trào lưu này. "Tại sao không thể tự biến chúng ta thành mỹ nhân?"

Chỉ có điều, Maya khuyên các bạn cần tìm hiểu kỹ nơi mình có ý định thực hiện PTTM để hạn chế rủi ro. Đối với các phẫu thuật lớn như: gọt hàm, hạ gò má… nói chung là liên quan đến phần xương và thực hiện PTTM ngực thì nên qua Hàn Quốc vì họ có nhiều phương pháp hiện đại, tay nghề xuất sắc để đảm bảo bạn sẽ hoàn hảo như mong muốn.

Đối với các phương pháp làm đẹp không phẫu thuật như: Nâng mũi bằng chỉ collagen, nhấn mí xuyên thành sụn, cấy mỡ toàn mặt, căng da mặt bằng chỉ vàng hay tiểu phẫu nhỏ như: thu hẹp vùng kín… thì có thể thực hiện trong nước nhưng Maya vẫn nhấn mạnh việc tìm cơ sở uy tín để thực hiện. Và nếu các bạn đã PTTM thành công thì nên biết điểm dừng đừng nên quá lạm dụng vì như Maya đã nói "cái j vượt quá chuẩn mực cũng đều ko tốt!”.

Với Maya, việc mình trở nên xinh đẹp là một thuận lợi vì bản thân Maya hàng ngày ngắm mình trong gương thấy mình xinh đẹp là đã thấy hạnh phúc và có thêm động lực để làm việc. Khi một phụ nữ hạnh phúc, thần thái của họ sẽ tỏa ra một năng lượng thu hút những người đối diện. Khi Maya xinh đẹp, Maya thấy rất tự tin.Và cơ hội sự nghiệp tốt lại tiếp tục đến với Maya nhiều hơn.

PV: Phẫu thuật thành công, đem lại nhiều thuận lợi. Với riêng chị thì những thuận lợi đó là gì?

Bài 3: Dịch vụ làm đẹp, spa, thẩm mỹ: Người trong cuộc nói gì? - Ảnh 3Phóng to

Gướng mặt sau thẩm mỹ của ca sĩ Maya

PV: Theo chị, phẫu thuật trong nước với ngoài nước có khác gì nhau?

Ca sĩ Maya: Maya thấy có sự khác biệt khá rõ. Ở nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những điểm nào cần khắc phục và sẽ cải thiện nó một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, cơ sở vật chất của họ không khác gì bệnh viện quốc tế 5 sao, thái độ phục vụ vô cùng chu đáo, ân cần và chuyên nghiệp. Không chỉ có vậy, những phương pháp tiên tiến bậc nhất ở nước ngoài mà trong nước không có và chưa làm được như: công nghệ nâng cơ mặt bằng chỉ không phẫu thuật, làm thon cổ - vai – gáy, bắp chân, bắp tay, giảm tuyến mồ hôi… không cần phẫu thuật, công nghệ đặt túi ngực giọt nước giống tự nhiên đến 100% mà người ngoài không thể phát hiện ra… Hơn nữa PTTM ở nước ngoài sau khi gây mê bạn vẫn có thể về nhà đi lại được bt mà ko cần nghỉ dưỡng cũng ko thấy đau đớn gì cả... Đó là điều mà ngành thẩm mỹ trong nước mơ ước và chưa bao giờ làm được.

Song, nói như vậy không có nghĩa là PTTM ở trong nước không có cơ sở chất lượng và uy tín. Tuy nhiên, vì công nghệ được cập nhật chậm hơn, các thiết bị vật tư còn hạn chế, số lượng người PTTM ở Việt Nam mới chỉ gia tăng một vài năm gần đây, nên sự so sánh sẽ là khập khiễng. Maya mong muốn ra đường sẽ gặp nhiều người đẹp hơn, suy nghĩ về PTTM sẽ trở thành một vấn đề hết sức bình thường ở Việt Nam trong thời gian tới. Nếu bạn không may mắn về nhan sắc, hãy cứ mạnh dạn thay đổi để “đánh thức giấc mơ mỹ nhân Việt”.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện (Còn nữa)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý